Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên K17 và K18.

Thứ ba - 26/01/2016 02:27
Hội trường buổi tập huấn

Hội trường buổi tập huấn

Thực hiện Kế hoạch năm học và Kế hoạch nghiệp vụ sư phạm của nhà trường, trong 2 ngày 14 và 15 /1/2016, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã mời các chuyên viên, giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ và bề dày thành tích trong công tác giáo dục của phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Phúc Yên tập huấn cho sinh viên K17, K18 về công tác nghiệp vụ sư phạm.
 

Nội dung tập huấn lần này cho sinh viên K17 và 18, có 3 chuyên đề: Chuyên đề 1: Công tác chủ nhiệm và xử lý tình huống sư phạm- Chuyên đề 2: Công tác Đoàn, Đội ở trường THCS và Tiểu học dành cho sinh viên các khoa: khoa Tiểu học (sinh viên đào tạo dạy Tiểu học), khoa Tự nhiên, khoa Xã hội; Riêng Chuyên đề 3: Chế độ sinh hoạt ở trường Mầm non chỉ dành cho sinh viên được đào tạo dạy mầm non.

Nhà giáo Nguyễn Xuân Công- P. Hiệu trưởng trường CĐVP Phát biểu khai mạc tập huấn
 
Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn ngày 14/1/2016, Nhà giáo Nguyễn Xuân Công- P. Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trong thời điểm giáo dục đang đổi mới và có nhiều chuyển biến mạnh mẽ thì nghiệp vụ sư phạm là một trong những vấn đề quan trọng góp phần không nhỏ vào chất lượng đào tạo..; Đợt tập huấn này nhằm cung cấp cho sinh viên một số vấn đề về công tác chủ nhiệm, công tác đoàn đội và xử lý các tình huống sư phạm được thực hiện ở cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở; Tập huấn cho sinh viên để các em chuẩn bị xuống các trường phổ thông thực tập, tiếp cận những yêu cầu đổi mới trong công tác giáo dục phổ thông, nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo phục vụ yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo… Đồng chí đã yêu cầu sinh viên k17,18,các khoa tham dự các buổi tập huấn đầy đủ, nghiêm túc.
 

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt- GV trường THCS& THPT Hai Bà Trưng BC Chuyên đề 1
 
Sáng ngày 14/1/2016, sau khi khai mạc, sinh viên khoa Tiểu học (sinh viên đào tạo dạy Tiểu học) và sinh viên khoa Tự nhiên, Sinh viên khoa Xã hội đã được nghe cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt phân tích các kiến thức cơ bản trong công tác chủ nhiệm và xử lý tình huống sư phạm trong chuyên đề 1.
 
Với năng lực sư phạm bẩm sinh, và vốn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm chuyên nghiệp tích lũy trong nhiều năm trực tiếp giảng dạy, làm công tác chủ nhiệm ở trường phổ thông cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã  thực hiện thành công Chuyên đề: Công tác chủ nhiệm và xử lý tình huống sư phạm.
 

Thầy giáo Nguyễn Thành Công- Bí thư đoàn trường trường THCS& THPT Hai Bà Trưng
Buổi chiều cùng ngày, Chuyên đề Công tác Đoàn, Đội ở trường THCS và Tiểu học do Thầy giáo Nguyễn Thành Công- Bí thư đoàn trường, trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hai Bà Trưng thực hiện.
 

Cô giáo Nguyễn Thị Liên- Chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Phúc Yên
 
Chuyên đề 3: Chế độ sinh hoạt ở trường Mầm non dành cho sinh viên được đào tạo dạy mầm non- Khoa Tiểu học do đ/c Nguyễn Thị Liên- Chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Phúc Yên thực hiện vào sáng ngày 15/1/2016.
Nội dung tập huấn thiết thực, cập nhật được các kiến thức cơ bản, cần thiết trong nhà trường. Sau lần tập huấn này, các khoa tổ chuyên môn tiếp tục tổ chức nghiên cứu, học tập, cập nhật và bổ sung các nội dung để chuẩn bị cho việc thực tập sư phạm năm học 2015-2016 đạt hiệu quả.
Đinh Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghiệp vụ







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4761605

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades