Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị bạn đọc năm học 2015-2016

Thứ tư - 11/11/2015 16:31
Hội Nghị bạn đọc

Hội Nghị bạn đọc

Ngày 10/11/2015 tại Thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, đã diễn ra Hội nghị bạn đọc năm học 2015- 2016. Hội nghị bạn đọc là hoạt động diễn ra thường niên tại nhà trường.
Hội nghị bạn đọc năm học 2015- 2016 lần này nhằm Chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11; Đẩy mạnh phong trào giảng dạy và học tập theo phương pháp mới trong toàn trường; Trao đổi, học tập cách sử dụng thư viện và nguồn thông tin chưa được khai thác triệt để tại thư viện; Tạo bước phát triển mới trong phương pháp tự học, tự nghiên cứu của người dạy và học ở bậc Đại học, Cao đẳng.
 
Tham dự Hội nghị có nhà giáo Trần Văn Thuận –  P.Bí thư Đảng uỷ, P.Hiệu trưởng nhà trường; thầy cô giáo là lãnh đạo phòng, khoa, tổ, trung tâm, giáo viên các bộ môn và ban cán sự các lớp K17, K18, K19. Về phía khách mời có các đồng chí là cán bộ thư viện của các trường thực hành.

Các thầy cô tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Chương trình hội nghị đã chuyển tải đến bạn đọc về bước phát triển của thư viện trường qua 18 năm xây dựng và trưởng thành, cơ sở vật chất cùng với kho tài liệu phong phú đa dạng, một số đặc điểm và quy định phục vụ bạn đọc ... ; Giới thiệu tới bạn đọc một thư mục sách với các chủ đề về ngày Nhà giáo Việt nam; Dấu ấn Việt nam trên biển Đông; Sức khoẻ - mối quan tâm hàng đầu của mọi người, Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, chùm sách về nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng ứng xử.
 

 Các cán bộ Thư viện trường CĐVP
 
Thư viện đã phát ra được hơn 100 phiếu thăm dò bạn đọc về chất lượng phục vụ của thư viện trong thời gian qua, đây là nguồn dữ liệu quan trọng để thư viện bổ sung và điều chỉnh phần công tác nghiệp vụ.

Đ/c Trần Văn Thuận- P. Hiệu trưởng trường CĐVP phát biểu tại Hội nghị bạn đọc
 
Đặc biệt phần tọa đàm trực tiếp với bạn đọc diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong thời gian tới. Hội nghị đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo và trao đổi rất thiết thực của nhà giáo Trần Văn Thuận. Sau khi nhắc lại câu nói nổi tiếng của LêNin “Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản” đ/c Trần Văn Thuận đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của thư viện và công tác thư viện, đ/c cũng đã khẳng định:có nhiều cách tiếp cận tri thức, nhưng sách là loại tài liệu chính thống.

Đ/c Trần Văn Thuận- P. Hiệu trưởng trường CĐVP tặng sách cho các trường thực hành tham dự Hội nghị
 
Bên cạnh việc biểu dương tinh thần tự học, đ/c Trần văn Thuận đã thẳng thắn chỉ ra những biểu hiện chưa tích cực trong việc tự học: không đến thư viện, không tự đọc sách, sử dụng mạng internet vào việc giải trí là chính... Đặc biệt yêu cầu mỗi cán bộ thư viện phải tự điều chỉnh phong cách và phương pháp làm việc, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao với công việc ...Đồng chí cũng nhấn mạnh văn hoá đọc sau Hội nghị phải không ngừng lan toả rộng rãi và thật sự có hiệu quả  trong đông đảo bạn đọc. Tại đây, Đ/c Trần Văn Thuận –  P.Bí thư Đảng uỷ, P. Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng một số sách cho các trường thực hành đến tham dự Hội nghị.
 

Sinh viên phát biểu thảo luận tại Hội nghị
 
Ý kiến của sinh viên cũng rất thiết thực, mang tính chất xây dựng thư viện ngày càng chất lượng, khích lệ sinh viên đến thư viện đọc sách tập trung vào mấy ý chính: Nêu lên tầm quan trọng của sách. Ngoài việc nghe giảng, tài liệu mà thầy cô cung cấp, hướng dẫn sinh viên cần, đọc sách, nghiên cứu tài liệu.. để kết quả học tập cũng như vốn tri thức được nâng cao; các em cũng đã đề xuất việc mở cửa thư viện ngoài giờ lên lớp, và phát triển kho sách tự chọn của thư viện nhà trường…
 

Cán bộ thư viện trường THCS Hùng Vương phát biểu ý kiến thảo luận
 
Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của cán bộ thư viện ở các trường thực hành. Nhìn chung các ý kiến đều đã khẳng định tầm quan trọng của sách, phương pháp đọc sách như thế nào để đạt hiệu quả. Thông qua việc tham dự Hội nghị các đại biểu khách mời- cán bộ thư viện các trường thực hành đều khẳng định bản thân mình thêm yêu nghề hơn.

Nhà giáo  Nguyễn thị Phương Lan- nguyên Tổ trưởng Tổ Tâm lý Giáo dục
 
Hội nghị bạn đọc lần này, Nhà giáo  Nguyễn Thị Phương Lan- nguyên Tổ trưởng Tổ Tâm lý Giáo dục là một trong những người yêu sách, ham đọc sách đã tham dự và chia sẻ kinh nghiệm đọc sách. Kết thúc ý kiến thảo luận của mình, đ/c đã bày tỏ mong muốn: mọi người biến việc đọc sách trở thành thói quen mỗi ngày, biến sách trở thành người bạn thân thiết, người thầy mẫu mực của mình trong cuộc sống…
Qua hội nghị nhiều ý kiến đã được tiếp thu và giải đáp; đồng thời người làm công tác thư viện cũng nắm bắt được nhiều thông tin phản hồi từ phía bạn đọc để từ đó phát huy những nội lực, khắc phục hạn chế, tiếp tục đề xuất với nhà trường có kế hoạch phát triển thư viện thành một trung tâm học liệu, tương xứng với tầm vóc của nhà trường trong mỗi giai đoạn tiếp theo.
Đinh Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 2780

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4728831

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades