Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Trường Cao đẳng Vĩnh phúc tổ chức Hội thảo- Tập huấn việc thực hiện mô hình trường học mới và định hướng công tác đào tạo giáo viên ở trường cao đẳng.

Thứ hai - 28/12/2015 04:50
Đ/c Trần Văn Thuận-  P. Hiệu trưởng khai mạc Hội thảo- Tập huấn

Đ/c Trần Văn Thuận- P. Hiệu trưởng khai mạc Hội thảo- Tập huấn

Ngày 27/12/2015, thực hiện kế hoạch số 197/KH-ĐT, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công chương trình Hội thảo- Tập huấn “Việc thực hiện mô hình trường học mới và định hướng công tác đào tạo giáo viên ở trường cao đẳng” cho toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên đang theo học ngành Tiểu học, Trung học cở sở và các trường THCS, Tiểu học là cơ sở thực hành của trường CĐVP trên địa bàn thị xã Phúc Yên.



Thực hiện các văn bản, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của Bộ GD-ĐT, đặc biệt là Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, trong đó đổi mới nhiệm vụ đào tạo giáo viên phù hợp với tình hình mới, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động rất thiết thực; Đồng bộ thực hiện nhiều nội dung đáp ứng yêu cầu đổi mới, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên.
 

Đ/c Doãn Thế Anh- Trưởng phòng Đào tạo tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
 
Mô hình trường học mới là sự chuyển đổi từ mô hình nhà trường truyền thống sang mô hình nhà trường được xây dựng và phát triển dựa trên quan điểm giáo dục định hướng năng lực người học, trong đó coi trọng giáo dục lấy học sinh là trung tâm. Vì vậy, mô hình trường học mới thực chất là cách tiếp cận, sự thể nghiệm mô hình trường học đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam. Hiện nay, mô hình này đã và đang được triển khai ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở của nhiều tỉnh trên cả nước.
Để thực hiện được chương trình Hội thảo- Tập huấn Việc thực hiện mô hình trường học mới và định hướng công tác đào tạo giáo viên ở trường cao đẳng, Trường CĐVP đã mời PGS.TS Nguyễn Xuân Thành- P.Vụ trưởng vụ GD Trung học và các chuyên gia của Bộ GD& ĐT: TS. Hoàng Mai Lê, TS. Ngô Văn Hưng, ThS. Đỗ Anh Dũng, ThS.Bùi Anh Tú lên lớp tại các buổi Hội thảo- Tập huấn tại nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành- P. Vụ trưởng Vụ Giáo  dục Trung học
 
Thực hiện theo chương trình Hội thảo- Tập huấn, buổi sáng ngày 27/12/2015, toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên các khóa trong nhà trường (trừ sinh viên ngành GD Mầm non) đã được nghe PGS.TS Nguyễn Xuân Thành- P. Vụ trưởng vụ GD Trung học lên lớp 2 chuyên đề: Chuyên đề 1: Một số nội dung cơ bản của mô hình trường học mới và thực tế triển khai ở Việt Nam; Chuyên đề 2: Một số nội dung về thực hiện Trường học kết nối và thảo luận một số vấn đề có liên quan đến nội dung hai chuyên đề nêu trên.

TS. Ngô Văn Hưng – Chuyên viên chính Vụ GD Trung học
 
Buổi chiều cùng ngày, việc Tập huấn- thảo luận Chuyên đề 3: Một số nội dung cơ bản về việc tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới do các Chuyên viên chính: TS. Hoàng Mai Lê- GD Tiểu học lên lớp với giảng viên và sinh viên khoa Tiểu học tại hội trường H- trường CĐVP; TS. Ngô Văn Hưng –vụ GD Trung học lên lớp với giảng viên các bộ môn thuộc khoa Tự nhiên tại phòng hội thảo- hội trường H; ThS. Đỗ Anh Dũng, Th.S Bùi Anh Tú- vụ GD Trung học thực hiện chuyên đề 3 với giảng viên các môn thuộc khoa học xã hội tại hội trường T.
 
 
 
 
TS. Hoàng Mai Lê- Chuyên viên chính Vụ GD Tiểu học
 
Bằng kinh nghiệm, năng lực sư phạm bậc thầy và kiến thức chuyên sâu, các chuyên gia của Bộ GD- ĐT đã truyền đạt những nội dung cơ bản nhất có trong các chuyên đề: Mô hình trường học mới, cách thức tổ chức các hoạt động, phương pháp thực hiện các bài học...theo mô hình đổi mới đối với nội dung, chủ đề của từng cấp học, lĩnh vực khoa học.
 

ThS. Đỗ Anh Dũng- Chuyên viên chính Vụ GD Trung học
 
Bên cạnh việc nêu ra các ý niệm có liên quan đến nội dung mô hình trường học mới ở Việt nam, các chuyên gia đã đưa ra các ví dụ, các minh chứng rất cụ thể, sát thực để so sánh, phân tích các vấn đề làm cho các thành viên tham dự Hội thảo- Tập huấn hiểu và thấy rõ được ưu điểm, tính cấp thiết của mô hình trường học mới đối với việc đổi mới trong giáo dục của nước ta trong tình hình hiện nay.
 
 

Chuyên viên Bùi Anh Tú- chia sẻ việc áp dụng mô hình trường học mới trong lĩnh vực âm nhạc khoa Xã hội
 
Qúa trình Hội thảo- Tập huấn thể hiện tinh thần dân chủ làm cho không khí hội thảo vui vẻ, hào hứng. Các thành viên tham dự đều ít nhiều đã tiếp nhận được các kiến thức và kỹ năng cơ bản trong đổi mới dạy và học từ các chuyên đề đã được tập huấn và thảo luận tại đây.
 
 

TS. Hoàng Mai Lê tổ chức hoạt động trong buổi Hội thảo- Tập huấn với thầy và trò khoa Tiểu học
 
Sau buổi Hội thảo- Tập huấn này, với sự giúp đỡ của các chuyên gia của Bộ GD& ĐT, các thầy cô giáo và các em sinh viên hiểu biết hơn về mô hình trường học mới, nhận thức sâu sắc hơn về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Từ đó, có ý thức thực hiện tốt công tác giảng dạy và học tập để đáp ứng nhu cầu, yêu cầu đổi mới giáo dục nước nhà.
 
 
 
Đinh Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4762753

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades