Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự Hội thảo khoa học

Thứ sáu - 27/11/2015 22:09
Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự Hội thảo khoa học

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự Hội thảo khoa học

Từ ngày 16 đến 18/11/2015, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Phát triển chương trình giáo dục phổ thông – kinh nghiệm của Phần Lan và vận dụng vào điều kiện của Việt Nam.


Hội thảo có sự tham dự của ngài đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Ilkka-Pekka Similä, đại diện của Bộ giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia giáo dục Phần Lan, các thành viên Ban xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, cán bộ, giảng viên các trường đại học sư phạm trên cả nước, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Học viện Quản lí giáo dục, các trường đại học sư phạm lớn trong cả nước, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên khu vực miền bắc, NXB Giáo dục và NXB Trường ĐHSP Hà Nội. Đoàn cán bộ Trường Cao đẳng Vĩnh phúc tham dự hội thảo có đồng chí Hoàng Văn Bình – Hiệu trưởng, đồng chí Trần Văn Thuận – phó Hiệu trưởng, các đồng chí là trưởng khoa Tự nhiên, Xã hội, Tiểu học, trưởng phòng Đào tạo, Khảo thí & ĐBCL. Tổng số đại biểu tham dự lên tới gần 300 người.
Phần khai mạc diễn ra ngắn gọn, thời gian của hội thảo chủ yếu dành cho phần trình bày của các chuyên gia Phần Lan và thảo luận của các cán bộ, giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng.
 
 
Các đại biểu tham dự được nghe nhiều bài trình bày gắn với chủ đề hội thảo như:
- Định hướng xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam – PGS-TS Đỗ Ngọc Thống, phó vụ trưởng Vụ GDTrH, BPTTr đổi mới CT, SGK GDPT;
- Xây dựng chương trình học tại Phần Lan – TS. Vesa Valkila, Trường ĐH Turku, Phần Lan;
- Đánh giá học sinh – Nền tảng của hệ thống giáo dục Phần Lan – TS. Davit Marsh, Trường ĐH Jivaskyla, Phần Lan;
- Hiện tượng Phần Lan: Đào tạo giáo viên chính là chất xúc tác để thành công – TS. Kari Kumpulainen giám đốc trường ĐH Sư phạm Oulu. Phần Lan.
- Khả năng thích ứng của Phần Lan trong các hệ thống giáo dục khác – Anna Korpi vaf Riikka Vuorela;

Điều thú vị là trong hội thảo, các chuyên gia trong các bài trình bày đã thể hiện khả năng sư phạm “điêu luyện” làm không khí làm việc rất thoải mái nhưng cũng rất hiệu quả.
 
 
Các đại biểu dự hội thảo làm bài tập trong hội thảo
 
Triết lí và các tư tưởng giáo dục “Tuyệt đối tin ở trẻ”,  “Sự hợp lí và bình đẳng cho tất cả mọi người trong giáo dục”… đã trở thành hiện thực ở Phần Lan là điều làm cho mọi người đều thấy thật khâm phục, ngưỡng mộ! Câu nói “Chúng tôi không dạy học sinh để đỗ các kì thi” trong chia sẻ của vị giáo sư người Phần Lan, nhận được tràng pháo tay lớn của cả hội trường. Điều đó cho thấy sự đồng thuận, niềm mong muốn của các nhà giáo Việt Nam về một nền giáo dục vì sự tiến bộ của học trò hơn là nền giáo dục “khoa cử” mà chúng ta thấy vẫn còn hiện hữu ở khắp nơi. Vẫn biết rằng không thể “bê” nguyên xi giáo dục Phần Lan vào nước mình, nhưng những kinh nghiệm, những chia sẻ của các chuyên gia Phần Lan vẫn rất bổ ích cho các nhà giáo trong nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam đang đặt ra cho cả ngành giáo dục Việt Nam, cho tất cả các trường có đào tạo giáo viên trên cả nước.

 
Say sưa trong hoạt động nhóm
 
 Chúng ta hãy cùng chung tay để hy vọng trong tương lai không quá xa, học sinh Việt Nam sẽ không còn phải quá căng thẳng, vất vả mà luôn tìm thấy và được thụ hưởng “niềm vui thú trong học tập” như học sinh ở nước bạn Phần Lan!
 Lương Thị Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 188

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4726239

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades