Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Niềm vui đến với sinh viên nghèo vượt khó trường Cao đẳng Vĩnh Phúc

Thứ sáu - 09/10/2015 04:14
Niềm vui đến với sinh viên nghèo vượt khó trường Cao đẳng Vĩnh Phúc

Niềm vui đến với sinh viên nghèo vượt khó trường Cao đẳng Vĩnh Phúc

Ngày 23 tháng 9 năm 2915 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức trao học bổng khuyến học của Bang HESSEN và Tổ chức Hỗ trợ thế giới - Cộng hòa Liên Bang Đức cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, con em chính sách có nhiều cố gắng vươn lên và đạt nhiều thành tích trong học tập, các phong trào sinh viên trong năm học 2014-2015 vừa qua với số tiền là 5.100.000đ/ sinh viên.



Đến dự Lễ trao học bổng có Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chấp hành Hội Khuyến học Việt Nam. Tại buổi Lễ Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Tất Dong - Chủ tịch  Hội đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống và mối quan hệ tốt đẹp giữa ngành giáo dục Việt Nam với Cộng hòa Liên Bang Đức trong 40 năm qua, đã đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó vươn lên, động viên và chia sẻ cùng các em, để các em vơi bớt đi phần nào mặc cảm; các em luôn yên tâm và tin tưởng rằng bên cạnh mình vẫn có nhiều cá nhân, tổ chức giúp đỡ các em để các em phấn đấu nhiều hơn, học tập tốt hơn để sau khi ra trường các em trở thành công dân có ích cho đất nước.
80 sinh viên là 80 bông hoa tiêu biểu được lựa chọn, đại diện cho sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp khu vực phía bắc được nhận phần quà này. Trong đó, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc rất vinh dự có 3 sinh viên K16 đại diện cho hơn 2500 học sinh, sinh viên nhà trường đạt thành tích cao trong năm học 2014-2015, là sinh viên: Khổng Thị Hà, Nguyễn Thị Sen, và Trần Thị Hạnh.
Đây là nguồn động viên và động lực lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết tinh thần ham học của sinh viên các nhà trường, cố gắng nhiều hơn nữa, trong học tập và rèn luyện để  được nhận học bổng trong những năm học tiếp theo. Cùng với niềm vui đó bước vào đầu năm học 2015-2016 được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao 27 xuất quà cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống để học tập và rèn luyện với số tiền là 500.000đ/ sinh viên. Tuy số tiền chưa phải là nhiều song cũng đã giúp sinh viên phần nào bớt khó khăn, tạo điều kiện và giúp đỡ sinh viên yên tâm học tập tốt hơn.
Nguyễn Ngọc Thụ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sinh viên







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 2411

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4728462

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades