Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm.

Thứ tư - 23/09/2015 05:41
Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm.

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm.

Thực hiện Kế hoạch công tác của nhà trường, ngày 17/9/2015 trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm.


Trường CĐVP, tiền thân là trường Trung cấp Sư phạm Vĩnh Phúc, sau 18 năm xây dựng và phát triển, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm.

Đ/c Hoàng Văn Bình- P. Giám đốc Sở GD & ĐT, Hiệu trưởng CĐVP
Trong diễn văn khai mạc Hội nghị, Đ/c Hoàng Văn Bình- P.Giám đốc sở GD& ĐT, Hiệu trưởng trường CĐVP, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng các trường thực hành sư phạm đã đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng và mục tiêu của công tác thực hành sư phạm trong việc đào tạo giáo viên. Đó cũng chính là lý do mà nhà trường tổ chức Hội nghị này.
Công tác thực hành sư phạm là một trong các giải pháp thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong các điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo Nghị quyết 29- NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị lần thứ tám BCH TW khóa XI.
Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm lần này, việc xây dựng các trường thực hành sư phạm trong Công tác đào tạo giáo viên của trường CĐVP nhằm mục tiêu lựa chọn một số trường THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn thị xã Phúc Yên- Vĩnh Phúc làm cơ sở thực hành góp phần rèn luyện kỹ năng, phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục, phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm, tham gia nghiên cứu, thực nghiệm các đề tài về khoa học giáo dục do cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường triển khai thực hiện; Đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường với cơ sở thực hành trong công tác đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học giáo dục, đổi mới công tác đào tạo giáo viên của nhà trường với thực tế các trường phổ thông.

Đ/c Nguyễn Đức Trọng- P. Giám đốc Sở GD & ĐT
 
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Đức Trọng- P. Giám đốc Sở GD & ĐT Vĩnh Phúc; Trường CĐVP có các đ/c trong Ban giám hiệu, các đc là lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường;
 Phòng GD & ĐT Phúc Yên có đ/c  Đặng Việt Phú- Trưởng Phòng, Phó ban chỉ đạo xây dựng các trường thực hành sư phạm, cùng các đ/c lãnh đạo phòng GD& ĐT và các chuyên viên phụ trách 3 khối THCS, Tiểu học, Mầm non và đại diện của 6 trường THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn thị xã Phúc Yên.

Đ/c Đặng Việt Phú- Trưởng phòng GD& Đào tạo Phúc Yên
 
Phát biểu tại Hội nghị phối hợp triển khai Công tác thực hành sư phạm, đ/c Đặng Việt Phú- Trưởng Phòng, Phó ban chỉ đạo xây dựng các trường thực hành sư phạm đã khẳng định Công tác thực hành sư phạm nên tiến hành sớm hơn rất nhiều, cùng với đó đ/c Đặng Việt Phú đã đưa ra những tình huống, những dẫn chứng cụ thể phân tích tầm quan trọng, vai trò không thể thiếu của công tác thực hành sư phạm trong việc đào tạo giáo viên;  đ/c cũng không ngại nêu ra những tình huống, khó khăn có thể sảy ra để 2 bên có thể hiểu và thông cảm trong quá trình thực nghiệm.
 

Đ/c Nguyễn Xuân Công- P. Hiệu trưởng CĐVP
 
Cũng trong Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Công- P. Hiệu trưởng, P. Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng các trường thực hành sư phạm đã thông qua Kế hoạch số 96/ KH- ĐT về việc xây dựng các trường thực hành sư phạm trong công tác đào tạo giáo viên của trường CĐVP. Trong đó đ/c nhấn mạnh các nội dung: Công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực hành sư phạm nhằm giúp sinh viên tìm hiểu thực trạng giáo dục phổ thông, đưa sinh viên xuống các trường để giúp các em bồi dưỡng tình cảm nghề nghiệp, có ý thức tự điều chỉnh và rèn luyện bản thân cho phù hợp với nghề nghiệp tương lai của mình; Công tác thực tập sư phạm nhằm thực hiện tốt, có hiệu quả đối với công tác thực tập sư phạm, đánh giá đúng năng lực của sinh viên, hạn chế những tồn tại trong công tác thực tập hiện nay; Một số nội dung khác: Giảng viên dự giờ thăm lớp, tại các cơ sở thực hành nhằm tìm hiểu thực trạng về việc sử dung PP dạy học tích cực của GV, PP học tập của HS, tìm hiểu khó khăn và thuận lợi trong việc dạy học ..từ đó rút ra kinh nghiệm, tìm ra và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy. GV CĐVP tham gia giảng mẫu ở các cơ sở thực hành nhằm chuyển giao mô hình, hướng dẫn GV ở cơ sở thực hành sử dung các PP dạy học tích cực… GV CĐVP phối hợp với giáo viên các trường thiết kế, xây dựng nội dung các chuyên đề bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Mời GV giỏi ở các cơ sở thực hành tham gia một số chuyên đề phục vụ cho hoạt động rèn luyên nghiệp vụ sư phạm ở trường CĐ, chia sẻ hỗ trợ nguồn học liệu với các cơ sở thực hành nhằm giao lưu, gắn bó về chuyên môn…mang lại lợi ích cho cả hai bên.
 

Đ/c Nguyễn Đăng Minh- Hiểu trưởng trường THCS Tiền Châu
 
Phần thảo luận tại Hội nghĩ đã diễn ra rất sôi nổi, lần lượt đại diện 6 trường- cơ sở thực hành, lãnh đạo phòng GD & ĐT Phúc Yên, lãnh đạo các đơn vị trường CĐVP đã trình bày, phát biểu ý kiến xung quanh vấn đề công tác thực hành sư phạm.
 

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Nhung- Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng
 
Nhìn chung, các ý kiến đưa ra  đều ủng hộ nhiệt tình việc phối hợp triển khai công tác thực hành sư phạm, vì nó mang lại lợi ích chung cho cả hai bên- phía trường CĐVP và các trường thực hành.

Đ/c Phạm Thị Liên Hoa- P. Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vươngphát biểu tại HN
 
 Bên cạnh các ý kiến thống nhất, ủng hộ, các trường cũng có một số yêu cầu cụ thể đối với nhà trường CĐVP: Có kế hoạch cụ thể, thông báo trước khi đưa sinh viên xuống cơ sở, lên lịch và cử số lượng sinh viên vừa đủ để tránh tình trạng lớp học thiếu chỗ ngồi, ảnh hưởng giờ dạy,…

Đ/c Bùi Quốc Hoàn, đ/c Nguyễn Văn Hữu- P.Trưởng phòng GD& ĐT Phúc Yên
 
Hiệu trưởng các trường- cơ sở thực hành, lãnh đạo phòng GD & ĐT Phúc Yên cũng bày tỏ mong muốn Giảng viên trường CĐVP xuống trường dạy mẫu, giúp nhà trường bồi dưỡng giáo viên,...
Đặc biệt trong bài phát biểu tại Hội nghị, đ/c Lê Thị Tính- Trưởng khoa Tiểu học, bên cạnh việc nhấn mạnh sự cấp thiết của công tác thực hành sư phạm, đ/c còn đề nghị với phòng GD& ĐT Phúc Yên được tham gia các chuyên đề do phòng tổ chức, giữa các lớp ở các trường cơ sở thực hành  và các lớp của trường CĐVP kết nghĩa với nhau để cùng xây dựng, tổ chức các hoạt động giáo dục (hướng tới các chủ đề các ngày 8/3, 20/11,…). Đây là ý kiến rất sáng tạo được toàn thể Hội nghị ủng hộ.
Trong phần kết luận tại Hội nghị, Đ/c Hoàng Văn Bình- P. Giám đốc sở GD& ĐT Vĩnh Phúc, Hiệu trường trường CĐVP, Trưởng ban chỉ đạo việc xây dựng các trường thực hành sư phạm đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp, đề xuất của các thành viên tham dự Hội nghị; Đ/c Hoàng Văn Bình bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp kịp thời của các thầy cô và sự hợp tác vui vẻ của trường CĐVP với các cơ sở thực hành để công tác thực hành sư phạm đạt hiệu quả cao nhất, góp phần thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ GD& ĐT,.. việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW.
Đinh Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 43979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4725217

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades