Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Sinh viên với công tác Mùa hè xanh

Thứ năm - 13/08/2015 23:55
Sinh viên với công tác Mùa hè xanh

Sinh viên với công tác Mùa hè xanh

Hàng năm cứ đến mùa phượng nở tuổi trẻ trường Cao đẳng Vinh Phúc lại tổ chức các hoạt động tình nguyện với những hình thức đa dạng phong phú như: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hè tình nguyện,.. đã thu hút và cổ vũ nhiều đoàn viên, sinh viên tham gia các hoạt động đó.

 
Hè 2015 cũng vậy, theo Kế hoạch của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Thị đoàn thị xã Phúc Yên và sự chỉ đạo của các cấp, Đội sinh viên tình nguyện nhà trường được phân công đến Thôn Đồng Quỳ thị xã Phúc Yên làm nhiệm vụ Mùa hè xanh giúp bà con nhân dân địa phương. Đây là một thôn còn nghèo so với mặt bằng chung của thị xã, đại đa số bà con là người dân tộc ít người, xa trung tâm, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế còn nghèo, dân trí còn nhiều bất cập.
Đội sinh viên tình nguyện đến địa phương từ ngày 26 tháng 7 – hết ngày 3 tháng 8 .Tuy trong thời gian ngắn nhưng Đội đã cố gắng hết sức để tham gia các hoạt động với phương châm là giúp được nhiều nhất bà con nhân dân, đồng thời cũng để lại những ấn tượng sâu sắc và hình ảnh đẹp, những tình cảm tốt đẹp nhất đối với bà con địa phương.
 
 
Đội sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ  cho những gia đình neo đơn, gia đình gặp khó khăn, gia đình thuộc diện chính sách như sửa sang nhà cửa, dọn dẹp vườn, đường đi lối lại, khơi thông cống rãnh, vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường, chăm sóc ruộng đồng… Đặc biệt là các thành viên trong Đôi đã phối hợp cùng đoàn viên địa phương tổ chức dạy học, dạy hát, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em nhỏ vào các buổi tối và những lúc rảnh rỗi.
Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, nhân ngày 27/7 ngày Thương binh- Liệt sỹ, Đội đã dành 10 xuất quà dành cho các hộ gia đình là đối tượng chính sách như gia đình Thương binh, gia đình Liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng… .Đây là món quà giàu lòng nhân ái của cán bộ, thầy và trò trường Cao đẳng Vĩnh Phúc dành cho các gia đình, thể hiện tính nhân văn cao cả, đạo lý uống nước nhớ nguồn, để giáo dục tuổi trẻ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Kết thúc đợt hoạt động hè Đội được Lãnh đạo, Đảng ủy, Chính quyền địa phương, và các tổ chức chính trị đánh giá cao về hiệu quả và ý nghĩa của đợt công tác. Sau một thời gian tham gia tuy có vất vả, mệt mỏi một chút, song các thành viên trong Đội đều cảm thấy tươi vui, đầy tình cảm, hứa hẹn mùa hè sau lại được trở lại với bà con và nhân dân thôn Đồng Quỳ.
Nguyễn Ngọc Thụ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4763175

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades