Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Hội nghị Tổng kết thực tập năm học 2014-2015.

Chủ nhật - 03/05/2015 20:53
Hội nghị Tổng kết thực tập năm học 2014-2015.

Hội nghị Tổng kết thực tập năm học 2014-2015.

Ngày 23/4/2015, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thực tập năm học 2014-2015.


Tham dự hội nghị lần này có  đ/c Phó Giám đốc sở GD & ĐT Vĩnh Phúc, Trưởng ban chỉ đạo thực tập - Nguyễn Đức Trọng và các đồng chí trong đoàn, các đ/c là lãnh đạo các phòng GD & ĐT cùng đại diện các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non trực thuộc sở GD& ĐT tỉnh Vĩnh Phúc- nơi sinh viên K16, K17 trường CĐVP thực tập.
 

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết công tác thực tập của nhà trường và xem các tham luận trong tài liệu. Các báo cáo đều thống nhất nhận xét phương thức phối hợp hoạt động giữa trường CĐVP với các phòng GD & ĐT, các đơn vị có sinh viên K16, K17 đến thực tập. Nhìn chung trong quá trình thực tập: ý thức, thực tập, giảng dạy, thực tập chủ nhiệm, thực tập công việc của sinh viên trường CĐVP được đánh giá cao về sự chủ động, trách nhiệm, tinh thần học hỏi trong công việc; sinh viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, biết ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực, nhiều sáng kiến trong công tác chủ nhiệm lớp, gần gũi với học sinh, tạo ấn tượng tốt với giáo viên hướng dẫn cũng như các hội đồng nhà trường.
 
Với những ưu điểm đó, kết quả xếp loại thực tập của 1231 SV đạt khá cao (1174 Sv xuất sắc, 53.SV giỏi, 3.SV khá; có 86. SV được khen thưởng. Thời gian thực tập tuy không dài nhưng đủ để các em có thể trải nghiệm thực tế bước đầu về công tác giảng dạy tại các trường, áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế hoạt động giảng dạy, công tác chủ nhiệm và quản lý lớp học. Qua đó, tạo cho các em lòng yêu nghề và không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng nghê nghiệp và hoàn thiện bản thân.
 
 
Phát biểu tại hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Trọng- Phó Giám đốc sở GD & ĐT Vĩnh Phúc, Trưởng ban chỉ đạo thực tập đã khẳng định: Thực tập là hoạt động thường niên, áp dụng nguyên lý, học đi đôi với hành, lí luận gắn với thực tiễn,.. Thực tập là hoạt động hữu hiệu và cần thiết giúp sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với hoạt động nghề nghiệp của mình sau này; nhằm giúp giáo sinh củng cố, mở rộng và nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng ứng xử.
 
 

Trong bài phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Trọng đã ghi nhận và biểu dương kết quả thực tập của trường CĐVP. Đồng chí đã khẳng định: có được thành công đó là do sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo Kiểm tra thực tập sư phạm trường CĐVP, sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có sinh viên thực tập.
Bên cạnh những thành công đó, đ/c Nguyễn Đức Trọng cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại cần phải khắc phục; Đồng thời có một số yêu cầu, đề nghị với nhà trường CĐVP để Công tác GD& ĐT đạt hiệu quả cao nhất. Từ kết quả trên đ/c tin tưởng rằng trong những năm tới trường CĐVP tiếp tục làm tốt công tác thực tập, tiếp tục khẳng định thương hiệu nhà trường để trường CĐVP xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu của tỉnh.

Tại đây,  Hội nghị đã được lắng nghe những ý kiến đóng góp và nhận xét từ đại diện các phòng GD & ĐT, các trường phổ thông, Mầm non về chất lượng đào tạo sinh viên ngành sư phạm; những thông tin hữu ích này giúp nhà trường không ngừng bổ sung và hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực giáo viên.
 
 

Kết thúc chương trình Hội nghị, TS. Hoàng Văn Bình- Phó Giám đốc sở GD & ĐT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP đã trân trọng tiếp thu ý kiến của đ/c Phó Giám đốc sở GD & ĐT- Nguyễn Đức Trọng, tiếp thu ý kiến của đại diện các phòng GD & ĐT, lãnh đạo các đơn vị có sinh viên về thực tập. Tại đây TS. Hoàng Văn Bình cũng mạnh dạn đề nghị với sở GD & ĐT tỉnh Vĩnh Phúc tuyển dụng, lựa chọn những sinh viên giỏi, những sinh viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế để khuyến khích bản thân các em cũng như các thế hệ học sinh sau này chọn trường CĐVP làm nơi ươm mầm, gửi gắm tương lại của mình. Cùng với đó, đồng chí nhấn mạnh việc thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT..của CBVC và sinh viên trong trường CĐVP.
 
Đinh Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4764482

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades