Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc với phong trào hiến máu nhân đạo

Thứ ba - 10/11/2015 15:19
Thầy Nguyễn Hữu Chính - người tích cực trong các phong trào hiến máu nhân đạo

Thầy Nguyễn Hữu Chính - người tích cực trong các phong trào hiến máu nhân đạo

Dưới sự chỉ đạo của cấp Ủy, Ban Giám hiệu, sự phối kết hợp giữa các đơn vị, đoàn thể trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, cùng với công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường với tinh thần “ Giọt máu cứu người”,
Trong tháng 10/2015 vừa qua phòng Công tác sinh viên cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp, Trung tâm hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc, Viện Huyết học Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức ngày Hội hiến máu nhân đạo.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ trường Cao đẳng Vĩnh Phúc trong những năm qua, trường CĐVP luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào, học tập, rèn luyện và các hoạt động xã hội khác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu trên giao, đặc biệt là trong phong trào hiến máu nhân đạo.
 
Dưới sự chỉ đạo của cấp Ủy, Ban Giám hiệu, sự phối kết hợp giữa các đơn vị, đoàn thể trường CĐVP, cùng với công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường với tinh thần “ Giọt máu cứu người”, trong tháng 10/2015 vừa qua phòng Công tác sinh viên cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp, Trung tâm hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc, Viện Huyết học Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức ngày Hội hiến máu nhân đạo, đã thu hút được đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên và nhân dân quanh trường tham gia với tổng số máu đã hiến được hơn một trăm đơn vị.
Tuy với số lượng máu hiến được chưa phải là cao nhưng đây cũng là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động của các tình nguyện viên, các đơn vị trong nhà trường và đặc biệt là phòng Công tác sinh viên.
Nhiều sinh viên đến để được hiến tặng nhưng vì nhiều yếu tố khách quan, một số sinh viên không đủ điều kiện phải đợi đợt sau. Với nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”, nhiều người đã được cứu sống, qua cơn nguy kịch, để có cuộc sống tốt đẹp hơn, là nhờ có sự đồng cảm, chia sẻ từ những đơn vị máu tình nguyện của cán bộ giáo viên, sinh viên nhà trường hiến tặng đã góp phần quan trọng mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh cần truyền máu.
Phong trào hiến máu nhân đạo của nhà trường trong những năm vừa qua đã trở thành hoạt động thường xuyên định kỳ, đã thu hút nhiều người tham gia và hiến máu nhiều lần liên tục. Hội Chữ thập đỏ nhà trường đáng ghi nhận và biểu dương Nhà giáo Nguyễn Hữu Chính tuy tuổi đã cao nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá dách”, thầy đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa cao đẹp và trách nhiệm đóng góp của một công dân. Thầy Nguyễn Hữu Chính đã vận động được nhiều người tham gia và chính thầy cũng đã tham gia hiến máu nhiều lần, liên tục. Thầy Nguyễn Hữu Chính luôn là tấm gương sáng về phong trào hiến máu nhân đạo để học sinh, sinh viên và cán bộ giảng viên nhà trường học tập noi theo, góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo của nhà trường, để nhà trường luôn là đơn vị đi đầu và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của cấp trên giao.
 
Nguyễn Ngọc Thụ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 2902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4728953

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades