Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Toàn văn bài phát biểu của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường CĐVP và đón nhận huân chương lao động hạng nhì

Thứ ba - 25/04/2017 04:39
PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn

PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn

.........................................................................................................



Kính thưa: Nhà giáo ưu tú Hoàng Trường Kỳ - Nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên PCT UBND tỉnh!
Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!
 Thưa các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và các em sinh viên thân mến!
 
Hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.
Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tôi gửi đến các quý vị đại biểu, khách quý; các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên của Nhà trường lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch tỉnh- Vũ Việt Văn
 
Thưa quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo
Các em sinh viên thân mến!
 
Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tiền thân là Trường Trung cấp Sư phạm thành lập năm 1997, nâng cấp thành Cao đẳng Sư phạm năm 1998 và đổi tên thành Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc năm 2010.
 Trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường luôn quyết tâm nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.
Khi tỉnh Vĩnh Phúc mới tái lập, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn; giáo dục chưa phát triển, số lượng, trình độ đội ngũ giáo viên của các bậc học còn thiếu và yếu, Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc đã hoàn thành  nhiệm vụ được giao trong việc đào tạo đủ và có chất lượng đội ngũ giáo viên của các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS cho tỉnh; Nhà trường đã tiến hành đào tạo lại, đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn cho đội ngũ giáo viên Mầm non, phổ thông, đội ngũ cán bộ quản lý.
Trong giai đoạn mới, nhà trường vẫn tiếp tục làm tốt công tác đào tạo sinh viên sư phạm đồng thời chủ động mở rộng các mã ngành, phối hợp liên kết đào tạo, hợp tác ... để đáp ứng nhu cầu học tập và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành Giáo dục và nguồn lao động có chất lượng của tỉnh. Nhà trường đã có những đóng góp quan trọng trong việc đưa giáo dục Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh có nền giáo dục  phát triển hàng đầu của cả nước.
 Trong 20 năm qua, dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ thầy và trò nhà trường luôn thi đua dạy tốt học tốt, các thầy, cô giáo luôn hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, cho công việc trồng người; có thầy đã đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều giáo viên của trường đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Chính phủ.
 Nhà trường đã có hàng nghìn sinh viên các thế hệ tốt nghiệp ra trường và trưởng thành. Các thế hệ sinh viên của Trường đã và đang công tác trên khắp mọi miền của tổ quốc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong đó, có nhiều người đã trở thành cán bộ quản lý các cấp, các ngành. Đây là những thành tích đáng trân trọng và tự hào, góp phần vào sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Ghi nhận những thành tích đó, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý và hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Nhà trường vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động  hạng Nhì…
Thay mặt Lãnh đạo tỉnh tôi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích mà Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã đạt được trong 20 năm qua.
 
Thưa quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo
Các em sinh viên thân mến!

 
Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc trong bối cảnh  đất nước mở cửa, hội nhập và phát triển, Đảng và nhà nước ta đã xác định: “...Giáo dục và Đào tạo là quốc sách hàng đầu”, đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo vừa là động lực, đồng thời là mục tiêu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Sau 20 năm tái lập tỉnh, Vĩnh Phúc đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đang bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn.
 Trước yêu cầu đó, công tác đổi mới giáo dục nhằm phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có vai trò hết sức quan trọng; ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà nói chung và Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc nói riêng cần phải có bước đổi mới căn bản, toàn diện, mạnh mẽ, sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực công tác, trong đó chú trọng vào các nhiệm vụ sau:
Một là: Đội ngũ cán bộ quản lý của Nhà trường cần phải đoàn kết, sáng tạo trong việc xây dựng Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc theo Luật Giáo dục nghề nghiệp. Là nơi đào tạo nguồn nhân lực đa ngành nghề phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và GDĐT của tỉnh Vĩnh Phúc, các tỉnh lân cận và cả nước; là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học và công nghệ có uy tín, năng lực hội nhập khu vực và quốc tế.
Hai là, Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tâm huyết, say mê, gắn bó với nghề; mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý nhà trường đều phải hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, vì thế hệ trẻ.
Ba là, Nhận thức đầy đủ nhiệm vụ của mình trước những yêu cầu mới để đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; đa dạng loại hình, trình độ đào tạo song phải gắn đào tạo với sử dụng lao động; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh và vùng lân cận để thực hiện nhiệm vụ đào tạo đồng thời tạo cơ hội việc làm cho các em sinh viên khi ra trường.
Tăng cường các buổi học ngoại khóa, trải nghiệm thực tế để trang bị cho các em kỹ năng sống, hiểu biết về pháp luật, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, tính chủ động sáng tạo, tác phong làm việc kỷ luật lao động; rèn luyện cho sinh viên tự biết thái độ, động cơ học tập và rèn luyện đúng đắn, phương pháp tự học, tự nghiên cứu khoa học, ý chí quyết tâm vươn lên để trở thành những con người có năng lực, có kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động.
Bốn là, Đẩy mạnh phát triển năng lực ngoại ngữ và tin học cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên để sẵn sàng chuyển giao chương trình tiên tiến của nước ngoài khi có điều kiện; tiến tới dạy song ngữ (Anh - Việt) trong giảng dạy chuyên ngành nhằm giúp học sinh có khả năng giao tiếp ngoại ngữ, trình độ Tin học đạt chuẩn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đồng thời bắt kịp xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế.
 
Thưa quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo
Các em sinh viên thân mến!

 
Phát huy truyền thống và kết quả đạt được trong những năm qua, Tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống 20 năm của Nhà trường, với sự nỗ lực, bền bỉ của tập thể đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên, các em sinh viên; với sự quan tâm, đầu tư, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân, chắc chắn Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc sẽ tìm ra những hướng đi mới, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh nhà và là một trong những trường chuyên nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong thời kỳ hội nhập.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân địa phương, các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xin kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các quý vị đại biểu, khách quý; các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên Nhà trường. Chúc Nhà trường với bề dày truyền thống 20 năm vững bước đi lên, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới.
 Xin trân trọng cảm ơn!
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 1806

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39019

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4772108

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades