Trang nhất » Tin Tức » Văn hoá xã hội

Bài viết
Quà tặng nhân ngày 8 – 3 - MỘT KHÚC DÂN CA – GỬI CẢ CÂU CHUYỆN TÌNH

Quà tặng nhân ngày 8 – 3 - MỘT KHÚC DÂN CA – GỬI CẢ CÂU CHUYỆN TÌNH

Nhân dịp 8-3, ngày mà những người đàn ông luôn hướng về những người phụ nữ với những tình cảm thân thương, quý mến và trân trọng

Đ/c Phùng Trọng Việt, P. Bí thư Đoàn trường, CT Hội SV phát biểu khai mạc

Khai mạc Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng 66 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam (09/1/1950 – 09/1/2016)

Chiều ngày 28/12/2015, tại Nhà thi đấu đa năng, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng 66 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam (09/1/1950 – 09/1/2016).

Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh phổ thông theo cách tiếp cận năng lực

Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh phổ thông theo cách tiếp cận năng lực

PGS.TS. Nguyễn Công Khanh Giám đốc trung tâm ĐBCLGD&KT, Trường ĐNSPHN

Phương Mai

Giới thiệu chân dung phụ nữ hiện đại - Tự truyện "Tôi là một CON LỪA" (Quà tặng chị em phụ nữ trường CĐVP, nhân dịp ngày kỷ niệm 20-10)

Cuộc sống bao giờ cũng hối hả mà mỗi người trong đó đều bị cuốn theo không ngừng nghỉ như dòng sông miệt mài mang con nước về xuôi. Đọc xong cuốn tự chuyện “Tôi là một CON LỪA” của chính tác giả Nguyễn Phương Mai, một con người bình thường như bao người khác nhưng những chặng đường cô đã đi qua thì thật là phi thường

Cậu bé ăn xin và 20 năm sau...câu nói thay đổi cuộc đời của một con người

Cậu bé ăn xin và 20 năm sau...câu nói thay đổi cuộc đời của một con người

Đôi khi, một câu nói có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người. Đôi khi, chỉ có lòng tốt và sự hiền lành thôi thì chưa đủ. Đôi khi, cuộc sống sẽ cho mỗi người một cơ hội nữa

Tiền lương đi làm vào ngày Quốc khánh tính như thế nào?

Tiền lương đi làm vào ngày Quốc khánh tính như thế nào?

Tiền lương làm ngày 2/9 bằng 400%, nếu vào ban đêm ngày 2/9 sẽ được hưởng thêm 90% tiền lương của ngày bình thường.

9 điểm chung của phụ huynh có con thành công

9 điểm chung của phụ huynh có con thành công

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con cái học hành tốt ở trường và thành công trong cuộc sống sau này. Trong khi lại chẳng có một công thức chung nào cho việc nuôi dạy những đứa trẻ thành công. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà tâm lý học đã chỉ ra một số yếu tố có thể dự đoán thành công của một đứa trẻ.

Giật mình với lời đề nghị "Làm ơn, đừng giúp đỡ con tôi"

Giật mình với lời đề nghị "Làm ơn, đừng giúp đỡ con tôi"

"Xin đừng giúp con gái tôi và đưa nó lên bậc cao nhất của chiếc thang, nhất là sau khi nghe tôi nói với nó rằng tôi sẽ không làm gì để hỗ trợ con bé, mà chỉ động viên nó hãy cố gắng tự làm điều đó".

Sinh viên cao đẳng sư phạm ngày ấy - bây giờ

Sinh viên cao đẳng sư phạm ngày ấy - bây giờ

Ngày 12/7/2015, tại Thành phố Vĩnh Yên, các cựu sinh viên lớp Sử - Địa khóa I (1997 - 2000) tổ chức kỉ niệm 15 năm ngày ra trường. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân thương, thắm tình thầy trò, đồng nghiệp, bạn bè.

Chuẩn bị gì cho trẻ vào năm học mới?

Chuẩn bị gì cho trẻ vào năm học mới?

LTS: Làm thế nào để con hào hứng với việc đến trường và sẵn sàng thay đổi với những thói quen mới. Chuẩn bị trước tinh thần cho con là cách tốt nhất giải quyết vấn đề. Cô giáo Phan Tuyết đưa ra một số giải pháp để các bậc cha mẹ có thể giúp con đối phó với những thách thức của năm học mới sắp đến gần.

3 câu chuyện xúc động về gia đình bạn nên đọc 1 lần trong đời

Đôi khi trên đường đời miết mải, ta quên bẫng đi mất một thứ quan trọng hơn hết thảy mọi thứ, đó là gia đình. Dưới đây là 3 câu chuyện có thể khiến trân trọng hơn gia đình của mình.

HƯƠNG NẤM

HƯƠNG NẤM

Trang thông tin điện tử CĐVP trân trọng giới thiệu quý bạn đọc bài thơ "Hương Nấm" của tác giả - nhà giáo Phương Lan

Giáo viên Tiểu học lý giải việc có nhiều học sinh giỏi

Giáo viên Tiểu học lý giải việc có nhiều học sinh giỏi

(GDVN) - Không chỉ một trường mà hầu hết các trường tiểu học trong cả nước tỉ lệ học sinh khá giỏi hàng năm chiếm hơn 90%, có nơi còn ngót nghét 100%.

Đội tuyển bóng đá u23 việt nam  ngẩng cao đầu chia tay sea games 28

Đội tuyển bóng đá u23 việt nam ngẩng cao đầu chia tay sea games 28

Thế là U23 bóng đá Việt Nam phải dừng bước với chiếc huy chương đồng trong sự ngậm ngùi tiếc nuối. Nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn ngẩng cao đầu chia tay sea games 28.

Xin các mẹ dừng câu cửa miệng: "Con nhà người ta"

Xin các mẹ dừng câu cửa miệng: "Con nhà người ta"

"Chuẩn bị tinh thần nhé các mẹ, từ hôm nay tới cuối tuần sau, thể nào Facebook cũng nô nức ảnh con nhận phần thưởng, khoe giấy khen, khoe danh hiệu....

Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Có thể nói rằng sự khác nhau giữa giáo dục đại học ở Mỹ và Việt Nam bắt nguồn từ sự khác nhau giữa chủ nghĩa cá nhân có nguồn gốc từ châu Âu trong văn hóa Mỹ và chủ nghĩa tập thể. Có thể nói rằng sự khác nhau giữa giáo dục đại học ở Mỹ và Việt Nam bắt nguồn từ sự khác nhau giữa chủ nghĩa cá nhân có nguồn gốc từ châu Âu trong văn hóa Mỹ và chủ nghĩa tập thể ảnh hưởng từ đạo Khổng Nho trong văn hóa Việt.

Cô hiệu trưởng "thất bại" trước học sinh lớp 3

Cô hiệu trưởng "thất bại" trước học sinh lớp 3

Ở trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai), người “to” nhất không phải là hiệu trưởng, mà là học sinh Châu Giang, chủ tịch Hội đồng tự quản trường – cô hiệu trưởng Trần Thị Thuỳ Dung chia sẻ.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao nhiệm vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao nhiệm vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, địa phương liên quan trong tỉnh, khẩn trương phối hợp thực hiện tốt các công việc chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia.

Bài giảng sinh động khi được áp dụng các thiết bị giảng dạy thích hợp

Dạy vật lý: kiến thức không phải là mục đích cuối

GD&TĐ - Khẳng định kiến thức không còn là mục tiêu cuối cùng của quá trình dạy học Vật lý mà cần sự thông hiểu, vận dụng sáng tạo vào cuộc sống, ông Chu Bá Vinh - Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Bắc Giang) – cho biết: Mục tiêu mới này đòi hỏi cấp thiết cả thầy và trò phải nhanh chóng đổi mới cách dạy, cách học.

Giọt nước mắt của mẹ

Giọt nước mắt của mẹ

“Một bông hồng cho em, một bông hồng cho anh, và một bông hồng cho những ai đang còn mẹ”, có lần nghe câu hát này tôi và một số đồng nghiệp hỏi một câu nửa đùa, nửa thật: “Vậy là toàn hoa hồng cho con, chứ có hoa nào cho mẹ đâu?”.

Ý thức cộng đồng- cơ sở đạo lý trong làng xã tạo nên thế ứng xử của người Việt.

Ý thức cộng đồng- cơ sở đạo lý trong làng xã tạo nên thế ứng xử của người Việt.

Từ nhiều thế kỷ trước Công Nguyên với thời đại Hùng Vương dựng nước và văn hóa Đông Sơn nổi tiếng, người Việt Nam đã tự xây dựng một cuộc sống tinh thần phong phú, một nền tảng đạo lý dồi dào sức sống và bản lĩnh bắt rễ từ trong cộng đồng làng xã.

10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

Từng câu, từng chữ trong thư đều chứa đựng những tâm tình, cảm xúc yêu thương mãnh liệt nhất của người viết dành cho nửa kia của mình.

Hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam Đàm Quang Minh

Hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam: “Phải giáo dục thông minh để tiến kịp thế giới”

TS Đàm Quang Minh cho rằng, khi các thiết bị thông minh len lỏi vào cuộc sống thì ngành giáo dục cũng phải xác định xây dựng smart education - giáo dục thông minh.

Ngày Tết chú ý những thực phẩm độc hại dưới đây

Ngày Tết chú ý những thực phẩm độc hại dưới đây

Càng về cuối năm, nhu cầu thực phẩm càng tăng cao khiến hoạt động buôn bán trở nên nhộn nhịp hơn. Một bộ phận người bán hàng vì ham lợi nhuận sẵn sàng nhập những nguồn thực phẩm có xuất xứ không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo.Vì thế, người tiêu dùng là người phải chịu toàn bộ hậu quả khi vô tình tiêu thụ những dạng thực phẩm như thế.

Chọn sách cho con

Trong một lần trò chuyện, bạn tôi chia sẻ con trai cô chỉ thích đọc truyện tranh và rất lười đọc “truyện chữ”. Một chị bạn khác phản đối mạnh mẽ, rằng phải tuyệt đối cẩn thận trong việc chọn sách cho con.

Sự khác biệt giữa giáo dục Việt Nam và Mỹ

Sự khác biệt giữa giáo dục Việt Nam và Mỹ

Phải thừa nhận rằng nền giáo dục Mỹ tốt hơn Việt Nam. Chúng ta thường gửi con đi Mỹ học, không thấy người Mỹ nào xin học ở Việt Nam.

Thi đấu cầu lông

Câu lạc bộ Thể dục thể thao trường Cao đẳng Vĩnh Phúc giao lưu với Khoa Toán - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Chiều ngày 30/12/2014, tại nhà Đa năng trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, đã diễn ra chương trình giao lưu thể thao giữa Câu lạc bộ Thể thao trường Cao đẳng Vĩnh với Khoa Toán - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Chiêu dạy con của bà mẹ thành đạt

"Tôi luôn dạy con giá trị quan trọng nhất là tính độc lập. Con dám theo đuổi ước mơ của mình, kể cả những ước mơ hơi ngược theo quan điểm xã hội ở VN" - CEO Đàm Bích Thủy chia sẻ.

Trích lời phát biểu của- TS Hoàng Văn Bình- P.Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP, trong buổi gặp mặt kỷ niệm ngày 22/12/2014 tại nhà trường.

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.

“ Hòa cùng không khí cả nước chào mừng70 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường tôi xin trân trọng gửi lời tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cao cả mang đến hòa bình, độc lập cho người dân Việt Nam, xin ghi khắc những tình cảm cao quí của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những người con ưu tú cho quê hương, đất nước Việt Nam này…; Tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí đã từng tham gia, phục vụ trong quân ngũ, nay là cán bộ viên chức của nhà trường CĐVP những lời chúc mừng tốt đẹp nhất… !”

Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự hội trại “ Tuổi trẻ Vĩnh Phúc với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” năm  2014.

Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự hội trại “ Tuổi trẻ Vĩnh Phúc với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” năm 2014.

Từ ngày 19/12/2014 đến ngày 21/12/2014,cùng với 22 đơn vị Huyện, Thị đoàn và Đoàn trường các trường đại học, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tham dự Hội trại “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tại Trung tâm Quảng trường thành phố Vĩnh Yên- tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch số 183- KHPH/ĐTN ngày 5/6/2014 của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc.


  Trang trước  1, 2, 3  Trang sau 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 3654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4779228

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades