Trang nhất » Tin Tức » Văn hoá xã hội

10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

Thứ năm - 05/03/2015 10:03
10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

Từng câu, từng chữ trong thư đều chứa đựng những tâm tình, cảm xúc yêu thương mãnh liệt nhất của người viết dành cho nửa kia của mình.

Trong cuộc bầu chọn bức thư tình hay nhất của trang Dailymail nhân dịp Valentine 2015, những lời dành tặng vợ - “người phụ nữ tuyệt nhất mà anh từng gặp” của huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash vào ngày sinh nhật thứ 65 của bà được coi là cảm động nhất.

Đứng ở vị trí thứ hai là lời yêu thương bất diệt viết năm 1935 của nhà văn Winston Churchill dành cho “Clemmie yêu dấu” của ông.

10, thư tình, thời đại  
  

Thư chúc mừng sinh nhật vợ năm 1994 của Johnny Cash được bình chọn là bức thư tình hay nhất mọi thời đại

Mặc dù nổi tiếng với những vần thơ tình chứa chan cảm xúc nhưng bức thư gửi cô hàng xóm Fanny Brawne của nhà thơ John Keat chỉ đứng ở vị trí thứ ba. Đức vua Henry VIII cũng giành được một vị trí trong bảng xếp hạng với bức thư bày tỏ tình cảm tới người vợ thứ hai của ngài, nữ hoàng Anne Boleyn năm 1527. Vị vua đa thê, người tự ra quyết định xử tử vợ mình viết: “Anh tha thiết được biết tâm ý của em đối với tình cảm giữa chúng ta. Anh thực sự cần biết câu trả lời của em bởi anh đã phải chịu đựng nỗi đau từ mũi tên tình ái hơn một năm nay mà vẫn chưa thể biết chắc được rằng anh sẽ thất bại hay sẽ có một vị trí trong trái tim em".

  10, thư tình, thời đại

Nhà thơ John Keat và bức thư năm 1819 gửi cô hàng xóm Fanny Brawne để bày tỏ rằng ông không thể sống mà thiếu nàng xếp ở vị trí thứ ba

Khảo sát của Beagle Street cũng cho thấy người London lãng mạn nhất nước Anh với 74% khẳng định mình có viết thư tình còn miền đông bắc nước Anh chỉ có 55%. Cuộc bình chọn những bức thư tình được yêu thích nhất do công ty bảo hiểm Beagle Street của Anh tổ chức nhằm khuyến khích người dân Anh trở nên lãng mạn hơn trong ngày 14/2. Sự cạnh tranh độ lãng mạn giữa 2 phái ghi nhận sự chiến thắng của phái mạnh khi gần 25% nam giới được hỏi cho biết họ đã gửi thư tình đến nửa kia của mình trong khi đó 38% phụ nữ lại thú nhận rằng họ không bao giờ viết thư tình và 46% tuyên bố truyền thống ấy đã lỗi thời. Giám đốc điều hành của Beagle Street, ông Matthew Gledhill kết luận rằng những bức thư tay vẫn được trân trọng ở thời hiện đại. “Một lá thư tình hay có thể vượt qua thách thức về thời gian và trở thành minh chứng vĩnh cửu của tình yêu bởi vậy việc giữ gìn truyền thống đó là rất cần thiết. Chúng tôi hi vọng nghiên cứu của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người chưa bao giờ viết thư tình để họ có thể dành một chút thời gian viết về cảm xúc của họ dành cho người yêu."

  10, thư tình, thời đại

Bức thư Gerald Ford viết cho vợ Betty sau khi bà bị chẩn đoán bệnh ung thư đứng ở vị trí số 9

Trích đoạn 10 bức thư tình hay nhất mọi thời đại theo kết quả cuộc bầu chọn của trang Dailymail:

1. Johnny Cash viết: “Chúng ta đã trở nên già đi và quá đỗi thân thuộc với nhau. Chúng ta nghĩ giống nhau, thấu hiểu suy nghĩ của nhau. Chúng ta biết người kia cần gì mà không cần nói. Đôi khi, chúng ta giận dỗi nhau một chút. Đôi khi chúng ta coi nhau là điều hiển nhiên. Nhưng có đôi lúc, như hôm nay, anh đã suy nghĩ kỹ về điều đó và nhận ra rằng, anh thật may mắn khi được cùng em, người phụ nữ tuyệt nhất mà anh từng gặp sẻ chia cuộc đời. Em vẫn luôn khiến anh si mê, là nguồn cảm hứng của anh. Em khiến anh trở nên tốt hơn. Em là ham muốn của anh, là lý do số một cho sự tồn tại của anh trên trái đất này. Anh yêu em rất nhiều”.

2. Winston Churchill bày tỏ tình yêu bất tử của ông dành cho vợ Clementine Churchill (1935): “Clemmie thân yêu của anh, trong bức thư em gửi từ Madras, em đã dành cho anh những từ ngữ thật đẹp, rằng anh đã làm phong phú cuộc sống của em. Anh không thể nói được hết những hạnh phúc mà mình cảm nhận được bởi lẽ anh luôn thấy mình mắc nợ tình yêu của em".

3. John Keats viết cho cô hàng xóm Fanny Brawne (1819): “Anh không thể sống mà không có em – Anh quên hết tất cả mọi thứ trừ việc được gặp em một lần nữa – Cuộc sống của anh dường như kết thúc ở giây phút này – Anh không thể thấy điều gì khác – Em đã cuốn hút anh mất rồi".

4. Ernest Hemingway bày tỏ tình cảm tới Marlene Dietrich (1951): “Anh không thể nói hết cảm xúc mỗi khi anh ôm lấy em, anh cảm thấy mình đã ở nhà.”

5. Hoàng đế Napoleon Bonaparte gửi tình yêu tới nàng Josephine de Beauharnais (1976): “Kể từ khi xa em, anh chìm trong nỗi chán nản. Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào anh cũng không ngừng nghĩ đến những lần vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em. Sự quyến rũ không thể so sánh được của em, Josephine liên tục thiêu đốt và thắp sáng ngọn lửa trong trái tim anh".

6. Richard Burton tôn vinh vẻ đẹp của người tình Elizabeth Taylor (1964): “Đôi mắt mù quáng của anh mòn mỏi hình ảnh của em. E.B., chắc chắn em không biết được rằng em đẹp đến nhường nào và thật kì lạ làm sao khi em sở hữu vẻ yêu kiều pha nét đáng yêu nguy hiểm".

7. Đức vua Henry VIII bày tỏ tình yêu tới người vợ - nữ hoàng Anne Boleyn (1527): “Anh tha thiết được biết tâm ý của em đối với tình cảm giữa chúng ta. Anh thực sự cần biết câu trả lời của em bởi anh đã phải chịu đựng nỗi đau từ mũi tên tình ái hơn một năm nay mà vẫn chưa thể biết chắc được rằng anh sẽ thất bại hay sẽ có một vị trí trong trái tim em". 8. Nhà soạn nhạc Beethoven viết nên tình yêu của ông dành cho “Người tình vĩnh cửu”, đến nay danh tính vẫn còn là điều bí ẩn (1812): “Dù vẫn ở trên giường, tâm trí em luôn hướng về em, người yêu vĩnh cửu của anh. Hãy dịu dàng, hãy yêu anh của ngày hôm nay, ngày hôm qua. Những giọt nước mắt thương nhớ em – em – em – cuộc đời của anh – tất cả của anh – vĩnh biệt em. Ồ xin em hãy tiếp tục yêu anh, đừng bao giờ hoài nghi về trái tim chung tình nhất của người yêu em. Mãi mãi của anh. Mãi mãi của em. Mãi mãi của chúng ta".

  10, thư tình, thời đại

Nhà soạn nhạc Ludvig Van Beethoven giành vị trí thứ 8 với bức thư gửi tới “Người tình vĩnh cửu” của ông

9. Gerald Ford viết cho người vợ của ông, người mẹ của gia đình Betty Ford ít lâu sau khi bà bị chẩn đoán bệnh ung thư (1974): “Không một ngôn từ nào có thể bày tỏ được hết tình yêu sâu sắc, thật sâu sắc của chúng ta. Cả nhà đều biết rằng em vĩ đại như thế nào và gia đình – các con và anh sẽ cố gắng mạnh mẽ như em. Đức tin của cả nhà dành cho em và Chúa sẽ mãi bền vững. Tình yêu của cả nhà dành cho em là vĩnh cửu".

10. Jimi Hendrix gửi tới “tình yêu bé nhỏ” (Không rõ thời gian gửi): “Hạnh phúc ở chính bản thân em bởi vậy hãy mở khóa trái tim em và để bản thân em lớn lên như một đóa hoa dịu dàng. Anh biết câu trả lời rồi – hãy cất cao đôi cánh và tìm đến tự do"

Tác giả bài viết: Phùng Quang Thơm (sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 531

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4712814

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades