Trang nhất » Tin Tức » Văn hoá xã hội

Đội tuyển bóng đá u23 việt nam ngẩng cao đầu chia tay sea games 28

Thứ năm - 18/06/2015 09:51
Đội tuyển bóng đá u23 việt nam  ngẩng cao đầu chia tay sea games 28

Đội tuyển bóng đá u23 việt nam ngẩng cao đầu chia tay sea games 28

Thế là U23 bóng đá Việt Nam phải dừng bước với chiếc huy chương đồng trong sự ngậm ngùi tiếc nuối. Nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn ngẩng cao đầu chia tay sea games 28.
Tuy thời gian chưa được nhiều từ khi huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura nhận ghế thuyền trưởng cầm lái dẫn dắt đội bóng U23 Việt Nam đã để lại dấu ấn đáng trân trọng và một kết quả của U23 bóng đá sea games 28. Trong giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà chấp nhận được và đặt niềm tin vào tương lai đội bóng.
Ra quân ở vòng đấu bảng với 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có 3 trận thắng đậm và chỉ thua trận cuối cùng khi gặp Thái Lan với tỉ số 3-1, trong thế đối đầu phòng ngự phản công có đường nét. U23 Việt Nam đã chắc chắn cầm chiếc vé vào bán kết khi chưa đá trận cuối ở vòng bảng, đó thực sự là một kết quả rất đáng trân trọng dành cho HLV Toshiya Miura và những học trò của ông.
Thất bại trước U23 Thái lan một đội bóng mạnh hơn là điều dễ hiểu và người hâm mộ thông cảm được. Đành rằng là vậy, nhưng tâm lý của người trong cuộc không dễ gì làm được cái việc mà người ngoài cuộc nói rất trơn chu “hãy quên ngay thất bại, tất cả tập trung cho trận bán kết”. Bởi vì, thực tế sau trận thua như bị dội “gáo nước lạnh” không dễ gì “quên ngay” và trở lại tâm lý thanh thản, tự tin ngay được. Thực tế, ngay những đội bóng lớn tầm cỡ quốc tế sau khi bị thua trận “cú sốc” ấy ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý thi đấu, có thể dẫn tới hiệu ứng mất niềm tin dẫn tới những trận thua “thảm bại” tiếp theo. Cách đây gần một năm, đội bóng Brazil bị thất bại với tỷ số đậm gây “sốc” 1-7 trước đội bóng Đức ở vòng bốn đội cuối cùng, để rồi dẫn tới tinh thần rệu rã khiến họ thua tiếp đội bóng Hà Lan với kết quả 3 bàn không gỡ ở trận tranh huy chương đồng.

 
Bóng đá Việt Nam cũng đã từng không nằm ngoài quy luật ấy. U23 Việt Nam không ít lần ngục ngã theo kiểu hiệu ứng dây chuyền như thế. Chẳng hạn, như ở sea games 26 (năm 2011), sau khi để thua U23 Indonesia ở bán kết, đội bóng của chúng ta tiếp tục thua đậm 1-4 khi gặp U23 Myanmar ở trận tranh huy chương đồng. Nhìn xa hơn là sea games 24 (năm 2007), U23 Việt Nam sau khi bất ngờ để thua U23 Myanmar ở trận bán kết rồi mất tinh thần và thảm bại khi chạm trán với U23 Singapore với tỉ số đậm 0-5.
 
 
U23 Việt Nam vào trận tranh huy chương đồng gặp U23 Indonesia trong sea games 28, khi vừa thất bại trước U23 Thái Lan với tỉ số 3-1. Dẫu có tin yêu U23 Việt Nam đến mấy thì người hâm mộ cũng không thể không lo lắng cho tâm lí đội bóng trong trận đối đầu này? Thực tế, vào trận lần này những học trò của HLV Toshiya Miura hoàn toàn khá bình tĩnh, tự tin triển khai thế trận và chỉ sau 13 phút mở màn  thì U23 Việt Nam đã ghi bàn mở tỉ số và dẫn trước đội bạn. Có bàn thắng những đôi chân như tiếp thêm sức mạnh nó thanh thoát, uyển chuyển hơn và như hệ quả tất yếu cái gì đến thì sẽ phải đến …, kết quả trận đấu U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0. Các bàn thắng được ghi do công của Võ Huy Toàn (cú đúp), Mạc Hồng Quân, Hữu Dũng và Quế Ngọc Hải. U23 Việt Nam thể hiện sự vượt trội hơn hẳn đối thủ U23 Indonesia.
Chắc nhiều người sẽ có cùng quan điểm với tôi: “HLV Toshiya Miura và những người học trò của ông đã làm tất cả những gì là có thể”, cái gì cũng cần có thời gian và khát vọng cũng vậy. Bởi vậy, chúng ta hãy nhìn nhận từ nhiều phía, nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ cùng có nhận định: HLV Toshiya Miura không sai về cách dùng người mà là những con người mà ông sử dụng họ chỉ làm được như vậy.
Chúng ta, những người hâm mộ bóng đá nước nhà hãy tin tưởng vào nhà cầm quân Toshiya Miura và những người học trò của ông để hướng tới tương lai, hãy chờ đợi họ, cho họ thêm thời gian, chắc chắn họ sẽ không phụ lòng người hâm mộ.
U23 Việt Nam hoàn toàn ngẩng cao đầu chia tay sea games 28. Và người hâm mộ bóng đá nước nhà tin tưởng một ngày không xa họ mang về thành tích cao nhất trong các mùa giải phía trước.
 
                                                                        Phùng Quang Thơm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 1884

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32929

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4714167

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades