Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Thông báo - Quyết định

Hội thảo “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong giáo giục Mầm non hiện nay”.

Thứ ba - 27/03/2018 03:45
Hội thảo ngành GDMN

Hội thảo ngành GDMN

Ngày 23/3/2018, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong giáo giục Mầm non hiện nay”


Hội thảo nhằm mục đích trao đổi và học tập kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm ở các cơ sở giáo dục; Xác định các điều kiện tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong giáo dục Mầm non; Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ và nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Mầm non trình độ Cao đẳng nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục Mầm non hiện nay.
 
 

Tham dự Hội thảo có đại diện Vụ Mầm non- Bộ Giáo dục & Đào tạo, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục Mầm non, lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện sở Lao động Thương binh Xã hội Vĩnh Phúc, Sở giáo dục Đào tạo Vĩnh Phúc, các nhà khoa học đến từ 50 trường Đại học, Cao đẳng phía Bắc, đại diện các phòng giáo dục và các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cùng toàn thể cán bộ viên chức, sinh viên Nhà trường.

Tiến sĩ Trần Thanh Tùng- Hiệu trưởng trường CĐVP phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, bên cạnh ý nghĩa lớn lao và tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm của trẻ Mầm non theo tinh thần Nghị quyết 29 TW, Tiến sĩ Trần Thanh Tùng- Hiệu trưởng trường CĐVP đặc biệt nhấn mạnh: Hội thảo Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong giáo giục Mầm non hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng dạy ở trường Mầm non, Cao đẳng và Đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường và góp phần vào sự phát triển giáo dục của mỗi tỉnh thành.. Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, các giảng viên, sinh viên giao lưu học hỏi, tìm hiểu, trao đổi thông tin và trình bày các ý tưởng khoa học nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ giảng dạy Mầm non ở các bậc học.
Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của các giảng viên trong nhà trường, đặc biệt là sự tham gia của các trường bạn. Ban Tổ chức Hội thảo đã tiếp nhận các bài tham luận, trong đó có 22 bài viết được đăng kỷ yếu Hội thảo.
 
Chuyên gia đầu ngành lĩnh vực giáo dục Mầm non- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thị Phương
Tại Hội thảo, 06  Tham luận, 01 hoạt động trải nghiệm được trình bày cùng các ý kiến của đại biểu tập trung vào đánh giá, phân tích các vấn đề: Lịch sử nghiên cứu vấn đề; Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo qua hoạt động trải nghiệm; Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ Mầm non trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; Một số biện pháp quản lý cơ bản chỉ đạo việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ Mầm non trên địa bàn huyện Yên Lạc; Nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Giáo dục Mầm non thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm.
 

GV Nguyễn Hương Lan- Khoa Tiểu học Báo cáo chuyên đề
 
Hội thảo không chỉ giải quyết những vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo mà còn động lực để gắn kết các thế hệ thầy, cô giáo, những người tâm huyết vì sự nghiệp trồng người, để đào tạo các thế hệ sinh viên có năng lực, phẩm chất tốt, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong giai đoạn hiện nay./.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Ths Nguyễn Thị Thanh Huyền-Chuyên viện Vụ giáo dục Mầm non- Bộ giáo dục & Đào tạo phát biểu
 


Đại diện  Sở Giáo dục & đào tạo Vĩnh Phúc Bà Vũ Thị Ngọc - Trưởng Phòng GDMN- phát biểu ý kiến tại Hội thảo
 

Phó Hiệu trưởng trường Mầm non  Yên Lạc  Doãn Thị Hồng Hạnh Báo cáo chuyên đề
Đinh Thị Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 1211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4763162

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades