Liên hoan văn nghệ học sinh, sinh viên và học viên khối thi đua các trường ĐH, CĐ tỉnh Vĩnh Phúc, năm học 2021 – 2022.

Liên hoan Văn nghệ HSSV

Liên hoan Văn nghệ HSSV

Ngày 13/5/2022, thực hiện theo kế hoạch của khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Vĩnh Phúc; theo Kế hoạch và chỉ đạo của Ban giám hiệu, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tham dự Liên hoan “Văn nghệ học sinh, sinh viên và học viên” khối thi đua các trường ĐH, CĐ tỉnh Vĩnh Phúc, năm học 2021 – 2022 đạt giải nhì toàn đoàn và 2 giải cá nhân.



 Liên hoan “Văn nghệ học sinh, sinh viên và học viên” khối thi đua các trường ĐH, CĐ tỉnh Vĩnh Phúc, năm học 2021 – 2022 nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ trong Khối thi đua, đồng thời xây dựng bầu không khí vui tươi, sôi nổi, tạo động lực mạnh mẽ trong thi đua giảng dạy, học tập của cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên trong trường; Tăng cường tình đoàn kết, đồng thuận trong khối thi đua, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên nhà trường được học hỏi, giao lưu văn hóa văn nghệ với các trường trong khối thi đua.
 
 
Các Khoa chỉ đạo các Liên chi đoàn tuyên truyền đến, học sinh sinh viên học viên từng chi đoàn được biết, chọn cử thí sinh tham gia.

Việc tổ chức tập luyện nghiêm túc, thể hiện và phát huy trách nhiệm của từng cá nhân trong công việc được giao đã cho ra mắt Ban giám khảo và khán giả các tiết mục văn nghệ tham gia đặc sắc, theo đúng chủ đề và thể lệ, đạt kết quả cao.
Nội dung các tiết mục dự thi của trường tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, tình đoàn kết nhân dân. Nội dung phản ánh hình ảnh tuổi trẻ hôm nay trong học tập và cống hiến, xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các tiết mục văn nghệ thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, HSSV đối với việc phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao trong thời kì đổi mới, hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập.
Tại đây, chương trình văn nghệ của mỗi đơn vị có thời lượng tối thiểu 20 phút, không quá 25 phút, trong đó có ít nhất 3 loại hình nghệ thuật : ca, múa, nhạc, thơ, tấu, kịch ngắn, hoạt cảnh, sử thi…
 
Liên hoan Văn nghệ lần này khuyến khích những sáng tác mới có nội dung, tư tưởng, nghệ thuật tốt phản ánh không khí học tập, thi đua xây dựng quê hương, đất nước; các bài hát về truyền thống nhà trường, đơn vị. Khai thác, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa dân gian, dân tộc, các làn điệu quê hương Vĩnh Phúc.
 
Đinh Thị Tuyết