Cuộc thi Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- Chuyến đò tri thức.

Cuộc thi Chuyến đò Tri thức

Cuộc thi Chuyến đò Tri thức

Ngày 16/11/2022, Đoàn thanh niên phối hợp với Hội sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức thành công Cuộc thi Chuyến đò tri thức.


Hòa chung trong không khí của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đang hướng về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường; Ngày 16/11/2022, Đoàn thanh niên phối hợp với Hội sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công Cuộc thi Chuyến đò tri thức.
Cuộc thi Chuyến đò tri thức nhằm nâng cao nội dung, chất lượng hoạt động Đoàn, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên học hỏi, trao đổi với nhau về những kinh nghiệm trong cuộc sống, học tập, rèn luyện về hiện tại và tương lai của các em. Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi văn hoá bổ ích cho học sinh, sinh viên. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa,  thể hiện lòng biết ơn, kính trọng, tri ân tới các thầy cô giáo; cũng là dịp để các em cùng nhau ôn lại những kiến thức về truyền thống lịch sử ngành giáo dục, về mái trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.
 
Tham dự và cổ vũ Cuộc thi Chuyến đò tri thức lần này có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo các phòng, khoa, tổ, và toàn thể sinh viên trong trường.
Đ/c Trịnh Thị Luyến- Phó Hiệu trưởng đại diện BGH chụp ảnh lưu niệm các em sinh viên đạt giải trong Cuộc thi
 
 
Cuộc thi  chuyến đò tri thức  có chủ đề: Hiểu biết của học sinh, sinh viên về truyền thống : “Tôn sư trọng đạo”, “ Uống nước nhớ nguồn”, những tấm gương tiêu biểu, danh nhân đất Việt: Thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo; Ca ngợi tình yêu đối với mái trường; Ước mơ và đam mê nghề đang theo học’  Gồm có 04 đội tham dự. Tại đây các đội đều phải trải qua đầy đủ 03 phần thi – (Chào hỏi, tài năng, kiến thức) mới được tính điểm & xếp giải.
 
Với 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng, các đội thi đã thể hiện xuất sắc và truyền tải được thông điệp, tình cảm tôn vinh các thầy cô giáo - những người đang ngày đêm vững tay chèo, đưa những con tàu tri thức cập bến tương lai.
Kết quả chung cuộc: Giải Nhất thuộc về K25MN, giải Nhì thuộc về K24MN, giải Ba và Khuyến khích lần lượt dành cho K25 Y - Dược và K26 MN - Y - Dược.
Ngoài ra, BTC cũng trao 2 giải phụ cho phần thi Chào hỏi xuất sắc nhất, Tài năng ấn tượng nhất cho K24MN và K25 Y - Dược.

Đ/c Đào Ngọc Anh- P. Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng các đội đạt giải trong cuộc thi
Trước đó, với tinh thần đoàn kết, vì tập thể, vì danh dự bản thân nên khi được lựa chọn và giao nhiệm vụ cụ thể, mỗi thành viên trong các đội đã rất cố gắng, tự giác luyện tập và chuẩn bị theo sự hướng dẫn của thầy cô phụ trách và đội trưởng.
Cuộc thi Chuyến đò tri thức năm 2022 đã  thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng mục tiêu, Kế hoạch đã được phê duyệt. Các em đã có một sân chơi bổ ích. Qua đó, sinh viên được đánh giá, phát hiện và rèn luyện, tự bộc lộ điểm mạnh, điểm yếu của mình; Có kế hoạch  phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt còn yếu kém và hoàn thiện bản thân trong thời gian sắp tới.
Đinh Thị Tuyết