Trường CĐVP tổ chức các hoạt động Chào mừng ngày Quốc khánh nước CHDC nhân dân Lào cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại nhà trường

Đ/c Hoàng Văn Bình - Hiệu trưởng CĐVP phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Hoàng Văn Bình - Hiệu trưởng CĐVP phát biểu tại buổi lễ

Trong tháng 11, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường CĐVP đã chỉ đạo phòng Công tác chủ động xây dựng Kế hoạch và phối hợp với các đơn vị trong nhà trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa sinh viên Lào với sinh viên nhà trường, nhân dịp 20/11- Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 02/12 Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân chủ Nhân dân Lào,
Năm học 2015-2016 trường CĐVP tiếp nhận 13 Lưu học sinh Lào về học tập và rèn luyện tại trường thời gian học 3 năm, với các ngành đào tạo giáo dục: Tiểu học, Mầm non và Tin học. Đây là những cán bộ chủ chốt, tương lai của ngành Giáo dục nước bạn Lào.
Do đặc thù về ngôn ngữ, phong tục tập quán, nền giáo dục, phương pháp học tập, nếp sống, sinh hoạt, ăn ở … cũng có phần khác biệt nhau, hơn nữa cuộc sống xa nhà, xa quê hương, xa đất nước, xa người thân của các Lưu học sinh Lào làm cho các em có tâm trạng nhớ nhung…Vì thế không tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn trong học tập và sinh hoạt.
Nắm bắt được tâm tư và nguyện vọng đó, Đảng ủy, Ban giám hiệu đã chỉ đạo phòng Công tác sinh viên chủ động xây dựng Kế hoạch và phối hợp với các đơn vị trong nhà trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giưa sinh viên 2 nước, nhân dịp 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 02/12 ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân chủ Nhân dân Lào,
 
Các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đó không chỉ giúp Lưu học sinh nguôi dần những tâm trạng nhớ nhà mà đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên của nhà trường …, đã được các sinh viên Lào ủng hộ, rất sôi nổi, hào hứng tham gia nhiệt tình.
Tại các buổi giao lưu hoạt động thể thao đã tạo ra nhiều pha bóng đẹp, nhiều tình huống gay cấn làm cho khán giả và cổ động viên không tránh khỏi những giây phút ngưng thở vì  nuối tiếc và hâm mộ.
 
 
Phòng Công tác sinh viên cũng đã tham mưu với Lãnh đạo nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và tinh thần để Lưu học sinh Lào tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Quốc khánh nước Lào- ngày 2/12. Các hoạt động đó đã để lại những hình ảnh tốt đẹp về tình hữu nghị giữa 2 nước Việt- Lào và thắm đậm tình cảm giữa Lưu học sinh Lào với nhà trường, tạo môi trường lành mạnh, động viên giúp đỡ  các em học tập và rèn luyện đạt kết quả tốt nhất.
Nguyễn  Ngọc Thụ