Giới thiệu thư mục sách mới tháng 12 / 2015
- Thứ tư - 23/12/2015 15:17
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
1. LÂM QUANG HÙNG. Dân ca sán Dìu/ Lâm Quang Hùng ( st, bd).- H.: Văn hóa giáo dục, 2014.-114Tr.; 19cm.
KHXG: PĐ 1618
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu soọng cô ( dạng hát ví của dân ca Sán Dìu):
- Lời cổ: Những bài ca về tình yêu, những bài ca trong đám cưới, ca ngợi lao động sản xuất và mừng nhà mới
- Lời mới: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và những bài ca về tình yêu đôi lứa, ca trong đám hỏi, đám cưới.
KHXG: PĐ 1619
Tóm tắt: Cống sách trình bày cơ sở lí luận về kiểm tra đánh giá trong giáo dục; các công cụ kiểm tra đánh giá; xử lí và phản hồi kết quả kiểm tra đánh giá.
3. PHAN NGỌC HUYỀN. Giáo dục chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia dùng trong nhà trường: hỏi đáp/ Phan Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Thu Thủy, Trần Đức Anh Sơn.- H.: ĐHSP, 2015.- 160Tr. : minh họa; 20,5cm.
KHXG: PĐ 1617
Tóm tắt: Cuốn sách gồm 50 câu hỏi - đáp trình bày thành 2 phần:
Phần 1: Hỏi – đáp về chủ quyền biển đảo.
Phần 2: Hỏi – đáp về chủ quyền biên giới quốc gia
4. MANABU SATO – MASAAKI SATO. Cộng đồng học tập: mô hình đổi mới toàn diện nhà trường/ Manabu Sato, Masaaki Sato; người dịch: Khổng Thị Diễm Hằng.- H.: ĐHSP, 2015.- 167Tr.: minh họa, 20,5cm.
KHXG: PĐ 1615
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu bản dịch tiếng việt, trình bày theo 2 phần
- Đổi mới nhà trường: Thiết kế và thực hiện nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập (Manabu Sato)
- Đối thoại và cộng tác ở trường THCS: Xây dựng “cộng đồng học tập” (Masaaki Sato)
KHXG: PĐ 1615
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu bản dịch tiếng việt, trình bày theo 9 phần
- Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập là gì?
- Loại hình trường học nào có thể tạo ra thông qua đổi mới dựa trên nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập?
- Tạo thời gian như thế nào?
- Xây dựng đội ngũ như thế nào?
- Làm thế nào để đổi mới?
- Làm thế nào để đổi mới bài học hằng ngày
- Tiến hành một bài học nghiên cứu như thế nào?
- Thảo luận về bài học đã dự như thế nào?
- Làm thế nào để duy trì đổi mới nhà trường dựa trên nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập?
KHXG: PĐ 1611
Tóm tắt: Cốn sách khái quát chung về đánh giá nhân cách; một số vấn đề về rối nhiễu nhân cách; nguồn thông tin và kĩ thuật đánh giá nhân cách;một số công cụ đánh giá nhân cách và phụ lục: nội dung các trắc nghiệm và bảng điểm.
7. NGUYỄN THỊ TOAN. Lịch sử triết học Ấn Độ cổ đại/ Nguyễn Thị Toan.- H.: ĐHSP, 2015.- 199Tr.; 24cm.
KHXG: PĐ 1609
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu khái lược về triết học Ấn Độ cổ đại; Tôn giáo- triết học thời kì VEDA; Triết học thời kì cổ điển.
8. NGUYỄN VĂN HIỀN.- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học sinh học/ Nguyễn Văn Hiền.- H.: ĐHSP, 2015.- 135Tr.;24cm
KHXG: PĐ 1607
Tóm tắt: Cuốn sách trình bày một số vấn đề cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; Khai thác thông tin trên mạng internet phục vụ dạy và học sinh học; Lựa chọn, xây dựng và biên tập hình ảnh phục vụ dạy và học sinh học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng và tổ chức bài dạy sinh học.
9. Quản lí và lãnh đạo nhà trường/ Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (cb), Hứa Hoàng Anh,… .- H.: ĐHSP, 2015.- 412Tr.; 24cm
KHXG: PĐ 1614
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu tổng quan về quản lí và lãnh đạo nhà trường; Mô hình lí thuyết về quản lí dựa vào nhà trường, Phát triển chương trình nhà trường theo tiếp cận năng lực; Phát triển năng lực tự chủ chuyên môn trong quản lí đội ngũ giáo viên; Tiếp cận lãnh đạo dạy học trong quản lí nhà trường của hiệu trưởng; Đổi mới đánh giá trong lớp học theo quan điểm vì sự tiến bộ của người học; Quản lí chất lượng giáo dục; Quản lí nguồn nhân lực trong nhà trường; Quản lí tài chính trường phổ thông theo định hướng tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội; Văn hóa nhà trường thế kỉ XXI và vai trò của người hiệu trưởng; Tình huống và cách xử lí một số tình huống quản lí nhà trường.
10. NGUYỄN VŨ BÍCH HIỀn. Phát triển và quản lí chương trình giáo dục/ Nguyễn Vũ Bích Hiền(cb), Nguyễn Thị Thu Hằng, Phạm Ngọc Long.- H.: ĐHSP,2015.- 215Tr.: minh họa, 24cm.
KHXG: PĐ 113
Tóm tắt: Cuốn sách trình bày khái quát về chương trình giáo dục và phát triển chương trình giáo dục; Quy định phát triển chương trình giáo dục; Phát triển chương trình giáo dục nhà trường; Quản lí chương trình giáo dục và 4 phụ lục: Mẫu thiết kế chủ đề môn khoa học tự nhiên; mẫu thiết kế chủ đề môn khoa học xã hội; Mẫu phân tích nghề theo DACUM; Mẫu đề cương CDIO cấp độ 3.
11. Ôn tập môn tư tưởng Hồ Chí Minh: Câu hỏi trắc nghiệm/ Nguyễn Anh Cường (cb), Trần Mai Ước, Nguyễn Nghị Thanh… .- H.: ĐHSP,2015.- 212Tr.; 24cm.
KHXG: PĐ 1612
Tóm tắt: Cuốn sách trình bày các câu hỏi về đối tượng, phương pháp nghiên cứu, cơ sở hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh, Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc; Tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội và con đường quá độ lên CNXH ở Việt Nam; Tư tưởng HCM về Đảng cộng sản Việt Nam; Tư tưởng HCM về đại đoàn kết dân tộc và đại đoàn kết quốc tế; Tư tưởng HCM về dân chủ và xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân; Tư tưởng HCM về văn hóa, đạo đức và xây dựng con người mới.
12. Hướng dẫn ôn tập môn đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam/ Chủ biên: Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Phương Thủy; Phạm Văn Hùng.- H.: ĐHSP, 2015.- 120 Tr.; 24cm.
KHXG: PĐ 1610
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu 47 câu hỏi bao quát những nội dung cơ bản nhất; hệ thống hóa, khái quát toàn bộ kiến thức trừu tượng, khó hiểu của môn học ngắn gọn, dễ hiểu.
13. CHU CẨM THƠ. Phát triển tư duy thông qua dạy học môn toán ở trường phổ thông/ Chu Cẩm Thơ.- H.: Đại học sư phạm, 2015.- 160 Tr.; 24cm.
KHXG: PĐ 1608
Tóm tắt: Cuốn sách giới thiệu những vấn đề chung về tư duy và tư duy toán học; Những loại hình tư duy thường gặp trong dạy học môn toán; Phát triển tư duy cho học sinh trong dạy học môn toán.
Trần Thị Thanh Chúc