Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động giao lưu chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ- 8/3.

Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động giao lưu chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ-  8/3.
Thực hiện theo kế hoạch Công đoàn trường CĐVP, Ngày 8/3/2016, được sự Quan tâm ủng hộ của Đảng ủy, BGH và các đợn vị trực thuộc nhà trường, Công đoàn trường CĐVP đã tổ chức thi nấu ăn và giao lưu thể thao chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ- 8.3.


Ngày 8/3, đó là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Chính phụ nữ là những người làm nên ngày 8/3 lịch sử. Để mỗi năm có một ngày tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt đổ xuống trong quá khứ.

CTCĐ đại diện cho nữ công đoàn nhận hoa chúc mừng của Hiệu trưởng.
 
Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Trong một thế kỷ qua, người phụ nữ đã giành được sự bình đẳng trước pháp luật trong hầu hết các lĩnh vực và ở hầu hết các nước trên thế giới. Tuy thế, hiện nay phụ nữ vẫn không ngừng tranh đấu vì quyền bình đẳng với nam giới.

TS. Hoàng Văn Bình- P. GĐ Sở, Hiệu trường trường CĐVP tặng hoa, quà các đội thi
 
Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Tổ Công đoàn Đào tạo, QLKH & HTQT, TT NN-TH với  nguyên liệu của món cơm rang thập cẩm
“Ngày Quốc tế Phụ nữ” tại Việt Nam được kỷ niệm rất trang trọng: một ngày tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp dành cho phụ nữ. Hầu hết chúng ta đã không còn nhớ chính xác về ý nghĩ lịch sử của ngày này. Nam giới thường chỉ coi đây là cơ hội để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người mà mình yêu quý.

Tổ Công đoàn khoa Tiểu học với món súp gà
Trong 365 ngày trong năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và cả bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày “bù đắp” cho những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Tổ Công đoàn Thanh tra, Khảo thí, Lý luận chính trị với món gà luộc
Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Công đoàn trường CĐVP đã tổ chức thi nấu ăn và giao lưu thể thao để tất cả công đoàn viên cùng tham gia. Tổ chức giao lưu nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 là hoạt động thường niên của công đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn viên Công đoàn về ý nghĩa lịch sử của ngày 8/3; Động viên nữ CBVC hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; Tạo điều kiện cho nữ CBVC có cơ hội giao lưu, thể hiện tài năng, chia sẻ tình cảm, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết trong công việc và trong cuộc sống…

Đội cơm rang thẩm cẩm và salas đã xong
 Đối tượng tham gia dự thi là toàn thể CBVC trong các tổ công đoàn, cả biên chế và hợp đồng, Công đoàn đã chia nhỏ thành 09 đội với 9 món ăn khác nhau để dự thi. Thay vì việc Công đoàn trường  chuẩn bị sẵn nguyên liệu, năm nay, các tổ phải tự lên thực đơn và mua về, không được sơ chế hay chế biến sẵn từ nhà..
 

Tổ Công đoàn CTSV với món phở cuốn
 
Cuộc thi nấu ăn diễn ra ngay sau khi Ban tổ chức tuyên bố khai mạc đến khi Ban giám khảo bắt đầu chấm điểm (từ 7h 30 phút- 10h). Đến thời gian quy đinh, các đội đã cho ra mắt Ban giám khảo những món ăn truyền thống vừa thơm ngon, vừa bắt mắt cùng với những bài thuyết minh hết sức thuyết phục.
Cũng tại thời gian đó trong buổi sáng cùng ngày, tại nhà đa năng câu lạc bộ thể thao nhà trường cũng tổ chức giao lưu thể thao với 2 bộ môn bóng bàn và cầu lông

 Tổ Công đoàn khoa Tự nhiên với món nem rán truyền thống
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà tốt đẹp, rực rỡ”…Phụ nữ ngày nay, càng có tri thức, sức khỏe, càng năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, quan tâm tới lợi ích xã hội. Trải qua bao thăng trầm, chị em luôn thể hiện vai trò của mình góp phần giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.
 

P. Chủ tịch công đoàn trường hướng dẫn các chị em chọn nguyên liệu
 
Qua cuộc thi này, nữ CBVC không chỉ giỏi việc trường mà còn là những người phụ nữ đảm việc nhà, xứng đáng với danh hiệu phụ nữ thời hiện đại: năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang. Mỗi chị em sẽ là một bông hoa đẹp trong một vườn hoa đẹp và là người luôn giữ ngọn lửa hạnh phúc trong mỗi  gia đình.

Các Trưởng khoa nhiệt tình vào bếp cũng chị em
( Đinh Thị Tuyết)
 

Tổ công đoàn Tâm lý giáo dục và bành mì+ món bò sốt vang
 
 

Tổ công đoàn Thư viên, Phòng QTTB và món xôi xéo