Sinh viên cao đẳng sư phạm ngày ấy - bây giờ

Sinh viên cao đẳng sư phạm ngày ấy - bây giờ
Ngày 12/7/2015, tại Thành phố Vĩnh Yên, các cựu sinh viên lớp Sử - Địa khóa I (1997 - 2000) tổ chức kỉ niệm 15 năm ngày ra trường. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân thương, thắm tình thầy trò, đồng nghiệp, bạn bè.
Các sinh viên lứa tuổi đôi mươi năm nào nay đã là thầy cô giáo chững chạc, là cán bộ quản lí, là các ông bố, bà mẹ thành công và hạnh phúc. Lớp Sử - Địa khóa I thuộc lứa sinh viên đầu tiên đầy tài năng của Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc (nay là Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc). Ngày ấy, nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học mà không đỗ được Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc, nên thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc là niểm tự hào, hãnh diện của bản thân các em và cả gia đình. Đã có không ít học sinh thi đỗ đại học nhưng lại chọn học ở Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc. Thấm thoắt, 15 năm đã trôi qua, hôm nay thầy trò bên nhau, thật mừng vui, xúc động!

Lớp mình hôm nay
 

Lớp mình ngày ấy
Mười lăm năm rời mái trường sư phạm, gặp thầy, gặp bạn thoáng có chút ngỡ ngàng… Nhưng rồi giây phút ấy qua mau, thầy trò cùng nhau nhớ lại kỉ niệm những ngày đầu gian khó mà đầy ắp tiếng cười, nhiệt huyết, say mê. Ngày ấy, Trường CĐSP Vĩnh Phúc mới thành lập, giáo viên vừa từ các trường trung học phổ thông hoặc đi thẳng từ giảng đường đại học về, còn đầy bỡ ngỡ, lo lắng, còn toát cả mồ hôi lúc chuẩn bị bài và cả khi đứng trên bục giảng. Trường vừa thành lập, thầy cô đều mới về, chuyên môn nghiệp vụ cao đẳng chưa dày dặn như hôm nay…Lại càng thêm khó khăn vì việc ra đề, chấm thi đều do Trường Cao đẳng sư phạm Phú Thọ đảm nhiệm. Sinh viên thi lại rất nhiều, đâu có nhiều điểm khá giỏi như các em sinh viên bây giờ. Vậy nhưng, những sinh viên được đào tạo từ mái trường CĐSP Vĩnh Phúc được công nhận, được chào đón ở các trường cơ sở còn hơn cả sinh viên học ở các trường đại học về. Chất lượng đào tạo cao là thành quả mà lãnh đạo, giáo viên, sinh viên nhà trường rất đỗi tự hào!

Mình cùng hát lên nào
            
Năm mươi sinh viên Sử - Địa khóa I (có 3 em không may đã qua đời) nay thật sự đã trưởng thành, khẳng định được tay nghề, vai trò, vị trí nơi các em công tác. Nhiều em là giáo viên giỏi, là giáo viên Sử, Địa cốt cán của Sở GDĐT, dạy học tại các trường THCS chất lượng cao. Đã có 4 em đang là phó hiệu trưởng các trường THCS (ở bậc học này, giáo viên chuyên môn Lịch sử, Địa lí được đề bạt làm quản lí thật không dễ dàng). Một số ít các em không làm thầy cô giáo nữa cũng rất thành công trong nhiệm vụ mới của mình – Nguyễn Mạnh Tuấn cựu lớp trưởng lớp Sử Địa KI hiện là phó Bí thư ĐTNCS HCM tỉnh Vĩnh Phúc. Tuấn cũng là người dành nhiều thời gian, tâm huyết nhất để thầy cô và các bạn có được buổi gặp mặt đầy ý nghĩa hôm nay.
Không ngừng học tập, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, trong mọi môi trường công tác để tiến bộ, thành công, các cựu sinh viên luôn nhớ về thầy cô, mái trường đã chắp cánh cho “ước mơ xanh” năm nào. Ngồi bên các em, nghĩ về các em, ngắm nhìn từng gương mặt, dõi theo bước trưởng thành của từng em, chúng tôi, những nhà giáo tâm huyết, yêu nghề rất vui và vô cùng tự hào!  
 

Tri ân thầy cô
Luong Thi Linh