Công đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc chuẩn bị qùa nhân dịp tết trung thu 2018.

Bánh trung thu

Bánh trung thu

Tết trung thu của người Việt ta được tổ chức vào ngày rằm tháng 8- ngày trăng tròn và sáng nhất trong năm. Vào dịp này trẻ em khắp nơi trên cả nước được cha mẹ mua cho những chiếc đèn lồng xinh xắn, được ăn bánh trung thu, được rước đèn ông sao và đeo chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh, được mua nhiều đồ chơi khác nữa.
Tết trung thu không chỉ dành riêng cho trẻ em, mà là ngày tết đoàn viên, ngày của gia đình... Bánh trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên, là thứ bánh không thể thiếu để cúng trăng và thổ địa công vào mùa trung thu.... Tết trung thu năm nay cũng vậy, các loại bánh nướng và bánh dẻo đã có mặt ở khắp nơi để cùng mừng vui ngày đoàn viên gia đình của người việt.
 
Công đoàn chuẩn bị bánh trung thu
 
Nhân dịp ngày tết cổ truyền của dân tộc, Công đoàn trường CĐVP đã chuẩn bị và phát quà trung thu tới từng gia đình cán bộ viên chức của nhà trường. Nhà ai không có trẻ nhỏ, con thơ, bánh trung thu sẽ là quà biếu cha mẹ ông bà nhân ngày tết đoàn viên. Những chiếc bánh này sẽ cùng với kẹo mía, bưởi…và những trái hồng xanh, đỏ có mặt trên mâm cỗ cùng trà, rượu cúng tổ tiên, để rồi sau đó mâm cỗ sẽ là cầu nối tình cảm chung vui với các gia đình khi chị hằng đã lên cao, đã tròn nhất và sáng nhất trong năm. Cả nhà sẽ phá cỗ và trông trăng cùng chú cuội ngồi gốc cây đa..Tình yêu gia đình thêm mặn mà, khăng khít khi mỗi dịp trung thu về.
Bánh trung thu- Món quà không lớn nhưng rất có ý nghĩa, mang phong vị cổ truyền của dân tộc, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của nhà trường dành tặng cho CBVC, động viên tinh thần mỗi thành viên trong mái nhà Cao đẳng Vĩnh Phúc đoàn kết, cùng chung vai, sát cánh, cố gắng nhiều hơn trong công tác vì mục tiêu của nhà trường, vì ngành giáo dục của tỉnh nhà và đất nước nói chung. Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn trường CĐVP hy vọng những chiếc bánh trung sẽ thay lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới từng gia đình nhân ngày tết đoàn viên!
( Đinh Thị Tuyết)