Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2019-2020

Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2019-2020
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; Công văn của Sở Lao động- Thương binh và xã hội Vĩnh Phúc về việc bồi dưỡng chính trị hè cho giảng viên, sinh viên năm 2019
Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức "Tuần sinh hoạt Công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020 từ ngày 23/9 đến ngày 29/9/2019. nhằm giúp sinh viên nắm bắt những thông tin tổng quan về Trường, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 và những thông tin cần thiết trong quá trình học tập. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học trước khi các em bước vào học chính thức nói riêng và các cán bộ viên chức, sinh viên trong Nhà trường nói chung.

CBVC & sinh viên trường CĐVP sinh hoạt tuần công dân - HSSV
Thông qua Tuần sinh hoạt Công dân, cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường được nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; cập nhật các thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, chủ trương, chính sách đổi mới giáo dục và đào tạo.

Đc Nguyễn Ngọc Thụ- TP Công tác HSSV phổ biến  quy chế, chế độ chính sách, học bổng, học phí
Tại đây, sinh viên đã được nghe các thầy cô phổ biến nội dung, cụ thể: kế hoạch đào tạo, quy chế đào tạo, quy chế HSSV, phương pháp đăng ký các môn học theo hệ thống tín chỉ; Giới thiệu về các ngành học; Phổ biến các quy chế, chế độ chính sách, học bổng, học phí liên quan đến sinh viên; Công tác đoàn hội trong toàn khóa học và một số nội dung trọng tâm trong năm học 2019 – 2020; Phổ biến các môn học và phương pháp học tập các môn khoa học cơ bản.

Trung tá Nguyễn Đức Minh phổ biến, tuyên truyền các kiến thức về pháp luật & an toàn giao thông đường bộ
Các buổi sinh hoạt đã giúp các em sinh viên nắm bắt được tình hình phát triển Nhà trường và nhiệm vụ năm học mới; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện của sinh viên; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học. Ngoài ra, các em còn được phổ biến Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe, Quy chế quản lý sinh viên nội trú, ngoại trú; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện và chấp hành quy định của Nhà trường.
Thông qua các chuyên đề của Tuần sinh hoạt công dân lần này, các em tân sinh viên đã hiểu hơn về những chuẩn mực về đạo đức, lối sống của sinh viên, hiểu hơn về chủ quyền biển đảo Việt Nam… Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc.
 
Tuần sinh hoạt công dân - HSSV  đầu khóa, năm học 2019 – 2020 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao thông qua phương pháp tân sinh viên tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.
Cũng qua tuần sinh hoạt này, các sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.\
Đinh Thị Tuyết