Trường cao đẳng vĩnh phúc tổ chức gặp mặt lưu học sinh lào nhân ngày quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Nhà giáo Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng  phát biểu & tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt

Nhà giáo Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng phát biểu & tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt

Ngày 1/12/2017, hòa cùng niềm vui với Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc Lào anh em và sinh viên nước CHDCND Lào đang sinh sống và học tập tại trường CĐVP nhân dịp 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 97 năm ngày sinh của Chủ tịch Khasone Phomvihane (13/12/1920 – 13/12/2017), trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các sinh viên Lào đang học tập tại trường.


Là đất nước có lịch sử lâu đời trải qua hàng ngàn năm, với nhiều cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhân dân các bộ tộc Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đứng lên đấu tranh giành thắng lợi, giải phóng dân tộc và khai sinh ra nước CHDCND Lào. Ngày 2/12/1975 trở thành ngày chiến thắng vĩ đại trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, được các nước trên thế giới công nhận nền độc lập tự do, trở thành ngày hòa bình, ngày đất nước bước sang một trang sử mới: Hòa bình, Độc lập, Dân chủ, Thống nhất, Thịnh vượng.
 

Nhà giáo Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng  phát biểu & tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt
Thay mặt Đảng bộ, Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên trường CĐVP, nhà giáo Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng nhà trường gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và các bạn lưu học sinh Lào tại trường CĐVP nói riêng. Đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước, giúp nước bạn Lào có nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhà giáo Nguyễn Xuân Công cũng mong muốn các lưu học sinh Lào học tập thật tốt, rèn luyện tốt để xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần xây đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào.

Sinh viên Lào chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trường CĐVP trong ngày Quốc khánh CHDCNN Lào
Buổi gặp mặt Kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào diễn ra trong không khí vui vẻ đầm ấm và thân mật; Sinh viên Lào rất xúc động vì sự quan tâm của nhà trường. Tại đây, đại diện cho lưu học sinh cũng đã phát biểu, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ giảng viên đã giúp đỡ các bạn trong những ngày tháng học tập tại trường CĐVP… Mối quan hệ đặc biệt, thủy chung, trong sáng Việt – Lào mãi mãi xanh tươi và không ngừng đơm hoa kết trái.
 
 
Đinh Thị Tuyết