Trường cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức liên hoan gặp mặt với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Bunpimay.

Tết lào

Tết lào

Ngày 13/ 4/ 2017, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức liên hoan gặp mặt với lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại trường nhân dịp Tết Bunpimay – Tết truyền thống của nước CHDCND Lào.



Người Lào gọi tết của mình là Bunpimay (Tết năm mới) hay Bunhốtnặm (Hội té nước). Đây là tết cổ truyền của đất nước Lào, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/ 4 dương lịch hằng năm. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Vào những ngày này, mọi người thường té nước vào nhau để chúc phúc, cầu mong mưa thuận gió hoà, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc. Lễ hội ở Lào thường được gọi tắt là Bun, có nghĩa là làm phước, làm phước để được phước.
 


TS Hoàng Văn Bình- P.Giám đốc sở GD&ĐT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP tặng hoa chúc mừng

Tham dự  liên hoan gặp mặt với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Bunpimay có các đồng chí trong Ban giám hiệu trường CĐVP, Ông Phạm Chí Xay – đại diện Hội nghị Việt Lào thị xã Phúc Yên, lãnh đạo phòng, khoa liên quan cùng toàn thể sinh viên Lào đang học tập tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.


Tại buổi liên hoan gặp mặt lần này TS Hoàng Văn Bình- P. Giám đốc Sở GD&ĐT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP thay mặt nhà trường, Ông Phạm Chí Xay đại diện lãnh đạo Hội nghị Việt - Lào Thị xã Phúc Yên đã tặng hoa, quà cùng những lời chúc mừng năm mới an lành hạnh phúc cho các sinh viên Lào.

Chương trình vui Tết Bunpimay năm nay của sinh viên Lào tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc thay việc tổ chức thực hiện các màn tế lễ truyền thống, buộc chỉ cổ tay, múa lăm vông và té nước..như năm trước bằng buổi liên hoan gặp mặt diễn ra trong không khí hân hoan và ấm cúng với những lời chúc tụng ý nghĩa cùng những bài hát cổ truyên của đất nước Lào; Đặc biệt hơn cả là các thành viên tham dự buổi gặp mặt đã cùng nhau hát say sưa bài hát về tình đoàn kết gắn bó keo sơn của hai nước anh em Viêt _ Lào.
 
Tại đây, đại diện cho 13 lưu học sinh cũng đã phát biểu, bày tỏ sự xúc động của mình bởi sự quan tâm của nhà trường nhân dịp tết Bunpimay và chắc chắn rằng khi về nước các em sẽ mang theo những tình cảm ấy và trở thành những sứ giả cho tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Đinh Thị Tuyết