Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 và Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2019).

Khai giảng 2019-2020

Khai giảng 2019-2020

Ngập tràn trong không khí hân hoan trên khắp mọi miền của đất nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Hội đoàn kết toàn dân và Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; ngày 16/11/2019, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 và Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2019)


Về dự Lễ khai giảng, Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam lần này với nhà trường có các đồng chí là: đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, Ban tổ chức tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh xã hội, Sở Nội vụ, Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo thành phố Phúc Yên, các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Nhà trường, đại diện các trường đại học, cao đẳng cụm Trung bắc, các trường đại học, cao đẳng trong khối thi đua, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Phúc Yên, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ; các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức đã nghỉ hưu và đang công tác tại Nhà trường cùng các em sinh viên của trường.

Đ/c Đào Ngọc Anh- P. Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy trò cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới
 Nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao, cả xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh – tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trồng người. 20/11 là dịp các thế hệ học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao dạy dỗ của các thầy, các cô, là dịp tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục “Trồng người”.
 

TS Trần Thanh Tùng- P. Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường CĐVP phát biểu tại  buổi lễ
Phát biểu tại buổi gặp mặt TS Trần Thanh Tùng - P. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhắc lại những năm tháng lịch sử của nhà trường, ôn lại truyền thống lịch sử của Ngày Nhà giáo Việt Nam, quá trình cống hiến xây dựng cho sự phát triển của Nhà trường đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo 22 năm qua đã miệt mài phấn đấu dìu dắt các thế hệ học sinh – sinh viên trưởng thành.
 

Hiệu trưởng nhận hoa chúc mừng của Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong giây phút hân hoan và đầy tự hào ấy, thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu, TS.Trần Thanh Tùng - P.Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ viên chức – những người đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, đồng thời bày tỏ vinh dự được đón tiếp các thầy giáo, cô giáo trở lại thăm trường; và tuyên bố Khai giảng năm học 2019 - 2020.

Đc. Lê Xuân Thều- P. Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ
Nhận dịp khai giảng năm học mới và kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, Đc. Lê Xuân Thều- P. Giám đốc sở đã trao tặng Nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Tại đây, đồng chí đã gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên; các em học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc lời chúc mừng tốt đẹp nhất; Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc. Các thành tựu đó là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ thầy, trò Nhà trường; sự quan tâm, hỗ trợ của các Sở, Ban, Ngành và UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí chúc mừng Nhà trường đã được những phần thưởng cao qúy mà Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh trao tặng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã có những nhắc nhở và có 04 điều căn bản chỉ đạo đối với nhà trường trong bối cảnh hiện nay:
Thứ nhất, rà soát cơ cấu lại các chương trình đào tạo theo hướng bám sát nhu cầu nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận. Nhà trường cần có lộ trình ưu tiên tập trung, đầu tư vào một số ngành đào tạo mới về Công nghệ thông tin, Văn hóa, Du lịch và chú trọng đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp.
Thứ hai, nhà trường tiếp tục chỉ đạo và tổ chức triển khai học tập, quán triệt nội dung của Đề án số 01/ĐA-TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Thứ ba, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng cán bộ và hoạt động khoa học công nghệ trong nhà trường; tăng cường liên kết; có chính sách khuyến khích phù hợp đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của giáo viên và sinh viên.     
Thứ tư, thực hiện Luật Giáo dục số: 43/2019 của UBTVQH khóa 14 ngày 04 tháng 6 năm 2019, nhà trường cần xây dựng triển khai sớm đề án, chương trình đào tạo, bồi dưỡng và các mã ngành đào tạo theo hướng giáo dục nghề nghiệp

Bên cạnh Lễ khai giảng năm học mới, thông qua buổi gặp mặt kỷ niệm ngày 20/11 này, là dịp để các thầy cô tâm sự chia sẻ cho nhau những niềm vui, những nỗi buồn, những kinh nghiệm của quá trình công tác; đồng thời đây cũng là dịp để động viên quý thầy cô giáo tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường, phát huy phẩm chất cao quý của người “giáo viên Nhân dân” cho sự nghiệp trồng người của xã hội.

Cô giáo Phạm Thị Hằng- GV khoa Nghệ thuật phát biểu tại buổi lễ
 
Mỗi chặng đường phát triển của nhà trường là sự ghi nhận những cống hiến lớn lao của các thế hệ thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại trường. Tại đây, đại diện cho các giảng viên đang công tác tại trường, Cô giáo Phạm Thị Hằng- GV khoa Nghệ thuật đã xúc động chia sẻ niềm tự hào về nghề giáo, cùng những lời nhắn nhủ tới học trò của mình – những thầy cô giáo trong tương lai nhân ngày trọng đại này.

 Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại sảnh hội trường H- trường CĐVP.
Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cống hiến cho mái trường Cao đẳng Vĩnh Phúc thân yêu, về dự khai giảng, kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam, trong lòng các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ viên chức đã nghỉ hưu không khỏi bồi hồi xúc động vì được sống lại những kỷ niệm với nhà trường trong những năm tháng đã qua.

Đại diện học sinh sinh viên Nhà trường phát biểu tri ân thầy cô
Lễ khai giảng, Kỷ niệm 37 năm- ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng rất đầm ấm. Các thế hệ giảng viên, sinh viên đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của nhà trường, chia sẻ những cung bậc cảm xúc, những tình cảm gắn bó với mái trường, thầy cô và bạn bè… Tất cả đều thể hiện quyết tâm cùng đoàn kết, gia sức thi đua phấn đấu xây dựng ngôi nhà chung – Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc ngày càng phát triển vững mạnh.

CBVC nhận cờ thi đua và Bằng khen của  UBND tỉnh tại buổi Lễ khai giảng
 
Đinh Thị Tuyết