TỔNG KẾT KỲ ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LIÊN CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2016 - 2017

Đại hội chi đoàn

Đại hội chi đoàn

Trong tháng 10 năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, các Chi đoàn và Liên chi đoàn đã tiến hành thành công Đại hội Chi đoàn và Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016 – 2017.
 
            
 Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2016 - 2017
Nhìn chung các bước tiến hành đại hội của các Chi đoàn và Liên chi đoàn đều tuân thủ đúng theo điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng dẫn tổ chức đại hội của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc. Nội dung cơ bản đại hội các Chi đoàn và Liên chi đoàn như sau:
BCH nhiệm kỳ 2015 – 2016 trình bày báo cáo tổng kết hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2016, phương hướng hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2017, cũng như đưa ra một số ý kiến tham luận về vấn đề học tập, công tác hoạt động Đoàn và văn nghệ, Thể dục – Thể thao, công tác phát triển Đảng.
Mỗi Đại hội đều đã ghi nhận một số kết quả đạt được của Chi đoàn, Liên chi đoàn trong năm học vừa qua, khẳng định những kết quả đạt được trong thời gian qua đã tạo được những bước tiến nhất định, tạo tiền đề cho năm học tiếp theo.
Các Chi đoàn và Liên chi đoàn cũng đã thẳng thắn nhìn nhận kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống, nếp sống văn hóa của đoàn viên thanh niên trong các Chi đoàn và Liên chi đoàn còn những vấn đề tồn tại, bất cập, từ đó có định hướng cho năm học mới.
Đại hội đã khẳng định, đánh giá cao vai trò, hiệu quả của BCH Chi đoàn và Liên chi đoàn nhiệm kỳ 2015-2016, đồng thời lắng nghe báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ cũ.
 

Đ/c Trần Văn Thuận – P. Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội
 Đại hội cũng đã ghi nhận vai trò lãnh đạo trực tiếp cũng như sự quan tâm của Chi bộ - lãnh đạo khoa, BCH Đoàn trường. Tại các Đại hội, đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến chỉ đạo, khen ngợi những thành tích đã đạt được cũng như thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại. Từ sự nhìn nhận khách quan đó, đại hội đã cùng nhau thảo luận, phân tích để tìm ra nguyên nhân và đưa ra những giải pháp thiết thực để khắc phục những tồn tại.
 

BCH Liên chi đoàn khoa Xã hội nhiệm kỳ 2016 – 2017 (Đại hội diễn ra vào chiều ngày 10/10/2016 )
 Đại hội các Chi đoàn và Liên chi đoàn đã tiến hành bầu BCH chi đoàn mới nhiệm kỳ 2016 – 2017. Quá trình bầu cử diễn ra theo đúng Điều lệ Đoàn. Đại hội các Chi đoàn đã bầu ra được BCH mới có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, đủ tín nhiệm để có thể triển khai các hoạt động của Chi đoàn và Liên chi đoàn, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Các thành viên trong BCH mới hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành cầu nối giữa Chi bộ khoa và BCH Liên chi đoàn khoa với tất cả đoàn viên thanh niên.
 

 BCH Chi đoàn Cán bộ viên chức nhiệm kỳ 2016 – 2017 (Đại hội diễn ra vào sáng ngày 21/10/2016)
Theo đánh giá chung của Chi bộ khoa và đại diện BCH Đoàn trường, kỳ đại hội vừa qua của các Chi đoàn, Liên chi đoàn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc BCH nhiệm kỳ 2016 – 2017 sẽ phát huy truyền thống hoạt động của Chi đoàn, Liên chi đoàn, khắc phục những khó khăn và phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích hơn nữa để xây dựng công tác Đoàn và phong trào sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc càng vững mạnh.
 
                                                   Hoàng Thu Trang (QLKH&HTQT)