Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016 – 2017

Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016 – 2017
Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016 – 2017 được tổ chức vào ngày 11/5/2017, ngay sau những ngày tưng bừng kỉ niệm 20 năm thành lập Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.


Tới dự và chỉ đạo Hội thi có nhà giáo Trần Văn Thuận – Phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô có sinh viên dự thi và các thầy cô trong trường quan tâm tới Hội thi.
Kế hoạch tổ chức thi sinh viên giỏi được phát hành tháng 11/2016. Hội thi diễn ra chậm hơn một tháng so với dự kiến bởi dành ưu tiên cao nhất chuẩn bị cho Lễ kỉ niệm trọng đại của Nhà trường. Thời điểm Hội thi diễn ra cũng khá đặc biệt – K18 cơ bản kết thúc thi kì 6, K19 đang thi kì 3 … Do nhận được kế hoạch sớm nên các khoa đã chủ động trong việc lựa chọn, bồi dưỡng sinh viên dự thi và Hội thi đã thành công tốt đẹp.
Nội dung thi gồm 1 bài thi nhận thức 10 điểm, 1 tiết thi giảng 20 điểm. Hội thi có sự tham gia của 9 sinh viên tiêu biểu của 3 khoa (khoa Tiểu học 4, khoa Tự nhiên 3 và khoa Xã hội có 2 sinh viên). Thuận lợi khá cơ bản là các em đều đã có thực tế trực tiếp giảng dạy khi đi  thực tập sư phạm theo chương trình - 7 sinh viên K18 đã qua 2 lần đi thực tập sư phạm,  2  sinh viên  K19 cũng đã hoàn thành tốt học phần thực tập sư phạm 1. Kết quả học tập, rèn luyện ở Trường Cao đẳng và những bài học bổ ích từ các đợt thực tập sư phạm giúp các em có kiến thức vững vàng, phong thái tự tin trong các giờ dạy của mình.
Các tiết dạy được ban giám khảo đánh giá cao với điểm số từ 18,25 đến 19,58; điểm bài thi nhận thức đạt từ 5 đến 7 điểm. Không tránh khỏi những lỗi nhỏ về kĩ năng sư phạm và xử lí tình huống sư phạm, nhưng các em được đánh giá cao về khả năng làm chủ kiến thức, bao quát lớp, vận dụng linh hoạt các phương pháp trong tiết dạy. Cả 9 sinh viên dự thi đều sử dụng thành thạo máy tính, sử dụng tốt công nghệ thông tin làm tăng hiệu quả, tăng tính sinh động đối với người học. Giờ dạy nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo là giờ Tiếng Anh của Bùi Thu Huyền K18 sư phạm Anh và Khổng Hải Đăng K18 sư phạm Tin. Tuy nhiên, cũng còn những điều mà các em và cả các thầy cô giáo cần quan tâm, để các em có những giờ dạy tốt hơn nữa là việc chuẩn bị kĩ càng từ tâm thế lên lớp, phương tiện dạy học, đến chữ viết và cách trình bày trên bảng. Đặc biệt với ngành Giáo dục Tiểu học, các em phải rèn luyện, tự rèn luyện nhiều để chữ viết trên bảng nhanh hơn, đẹp hơn mới thực sự là một cô giáo Tiểu học thuyết phục được học sinh và đồng nghiệp của mình…    
          
Về bài thi nhận thức, có 3 sinh viên nhận được điểm 7; 4 sinh viên điểm 6 và 2 sinh viên nhận điểm 5. Kết quả này đã tốt hơn so với hội thi sinh viên giỏi những năm trước, nhưng các thầy cô vấn muốn các em đầu tư nhiều hơn cho nội dung này để những năm tới có nhiều điểm 8, 9 và nhất là không còn điểm 5 nào nữa.
Hội thi đã khép lại trong niềm vui của các em sinh viên, của các thầy cô giáo. Tổng kết hội thi cả 9/9 sinh viên dự thi đều đạt giải chính thức:
TT Họ và tên Lớp Đạt giải
1 Khổng Hải Đăng K18 Sư phạm Tin Nhất
2 Bùi Thu Huyền K18 Sư phạm Anh Nhất
3 Hoàng Thị Trang K18  Sư phạm Toán Nhì
4 Nguyễn Thị Thu Trà K18 Giáo dục Tiểu học A2 Nhì
5 Ngô Thị Mai K19 Giáo dục Tiểu học A3 Nhì
6 Đoàn Khánh Ly K18  Sư phạm Anh Nhì
7 Nguyễn Thị  Hương Giang K18 Sư phạm Toán Ba
8 Nguyễn Thùy Trang K19 Giáo dục Mầm non A2 Ba
9 Nguyễn Thị Hạnh K18 Giáo dục Tiểu học A2 Ba
 
Danh sách sinh viên đạt giải Hội thi Sinh viên giỏi năm học 2016 - 2017
(Theo Quyết định số:17/QĐ -KT ngày 18/5/2017)
Hội thi sinh viên giỏi đã thành công, thêm một nỗ lực thi đua dạy tốt – học tốt của cả thầy và trò Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc được ghi nhận; thêm một dấu ấn, một kỉ niệm đẹp trong những năm tháng học tập, rèn luyện của các em sinh viên ở ngôi trường đã 20 năm phát triển, trưởng thành…
Lương thị Linh