Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường Cao đẳng Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội chi bộ

Đại hội chi bộ

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 48-KH/TU, ngày 8/8/2019 của Thành ủy Phúc Yên về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 363- KH/ĐU ngày 8/10/ 2019 về việc chuẩn bị Đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội đảng bộ trường nhiệm kỳ 2020-2025.


Ngay sau khi Chi bộ Đào tạo là đơn vị tổ chức đại hội điểm, đã tổ chức thành công đại hội vào ngày 27/2/2019. Đến nay, 9 chi bộ còn lại đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, theo đúng thời gian, nội dung quy định của cấp trên và kế hoạch của Đảng ủy.

 

Thông qua Đại hội, các chi bộ đã hoàn thành việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, kiểm điểm sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2022 của chi bộ; Thảo luận, đóng góp ý kiến; Bầu ra Bí thư, Phó Bí thư chi bộ khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2022.


Trước đó, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ đã được thực hiện với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đối với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là người đứng đầu; bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực.
Thông qua đại hội, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết trong toàn trường.
 

Dự thảo Báo cáo chính trị của các chi bộ đã đánh giá khách quan, trung thực, đúng toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2020; nêu rõ những ưu điểm, khuyết điểm, yếu kém trên các lĩnh vực và nguyên nhân; xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp thiết thực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
Công tác nhân sự nhiệm kỳ tới bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ.
Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử được thực hiện đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí cán bộ nhiệm kỳ tiếp theo.
 
 
Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ này đã rất chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ.
 
Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, Đảng ủy và các Chi ủy tiếp tục lãnh đạo việc thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kì hiện tại, tập trung giải quyết những tồn tại; làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp bằng hành động cụ thể, thiết thực.
 
Các Báo cáo kiểm điểm đã đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn, đánh giá đúng mức kết quả lãnh đạo trong nhiệm kỳ, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân, các biện pháp khắc phục; Kết quả thực hiện Điều lệ Đảng, nghị quyết của Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và việc học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương của cán bộ đảng viên nhất là người đứng đầu; chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, những biện pháp khắc phục trong thời gian tới.
Đinh Thị Tuyết