Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức buổi tọa đàm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017”.

Ngày pháp luật

Ngày pháp luật

Ngày 7/11/2017, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức thành công buổi tọa đàm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017” với chủ đề: “Tìm hiểu các quy định pháp luật mới về lĩnh vực dân sự và hình sự” và khẩu hiệu tuyên truyền: “Nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật là bảo vệ chính bạn, gia đình bạn và góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.


Việc triển khai thực hiện có hiệu quả “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hôi chủ nghĩa Việt Nam” nhằm tôn vinh Hiến Pháp, pháp luật, giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật cho học sinh, sinh viên trong nhà trường; Phát huy tinh thần tự giác, tích cực học tập, tìm hiểu pháp luật của học sinh, sinh viên tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường.
 
Buổi tọa đàm do Tổ Lý luận chính trị phối hợp với phòng Thanh tra và các phòng có liên quan thực hiện.Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Thuận – P. Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng, các giảng viên Tổ Lý luận chính trị, các thầy cô quan tâm đến Pháp luật và đông đủ sinh viên của nhà trường
.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Văn Thuận nhấn mạnh: Pháp luật là hệ thống quy tắc xử sự chung mang tính chất bắt buộc chung do nhà nước ban hành hoặc thừa nhận nhằm điều chỉnh các mối quan hệ xã hội theo mục tiêu, định hướng cụ thể. Mỗi công dân đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ pháp luật theo tinh thần sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật. Muốn vậy phải biết, hiểu chí ít những tinh thần tối thiểu mà mình phải tuân theo. Nhà trường tổ chức buổi tọa đàm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017” với hy vọng chúng ta tích lũy thêm một chút hiểu biết để cùng nhau sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật.

 
Tổ Lý luận chính trị đã cử đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắng – Giảng viên môn Pháp luật làm báo cáo viên. Tại đây, Hội nghị đã được nghe các nội dung tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật mới về Luật dân sự và Luật hình sự, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng; các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với các luật, pháp lệnh mới ban hành; kết hợp chặt chẽ với giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên để hình thành nhân cách con người Việt Nam phát triển toàn diện.

 Giao lưu kiến thức Pháp luật với sinh viên là phần thứ hai của buổi tọa đàm. Ở phần này, các em đã tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình, thể hiện sự thân thiện giữa thầy và trò; Đồng thời nói lên sự hiểu biết, khả năng tiếp thu kiến thức pháp luật của sinh viên…Đây thực sự là một sân chơi trí tuệ.
Sau buổi tọa đàm, các em sẽ có thêm sự hiểu biết kiến thức về Hiến pháp, Pháp luật, có ý thức tuân thủ pháp luật hơn, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Đinh Thị Tuyết