Bán kết AFF Cup 2014, thất bại đau đớn của bóng đá Việt Nam. Hãy nhìn nhận từ nhiều phía !

Bán kết AFF Cup 2014, thất bại đau đớn của bóng đá Việt Nam. Hãy nhìn nhận từ nhiều phía !
Tiếng còi mãn cuộc trân đấu đã vang lên, không còn một chút hy vọng nào cho người hâm mộ (cổ động viên áo đỏ).
Thế là bóng đá nước nhà lại lỡ hẹn với người hâm mộ, nhưng cái cách mà họ thất bại thật là “Không thể tin dù đó là sự thật !”.
 
          
Sau những phút choáng váng với thất bại chúng ta hãy bình tâm lại để nhìn nhận vấn đề một cách hết sức khách quan về thành công cũng như thất bại của đội tuyển Việt Nam.
 
 
Về ông huấn luyện viên (HLV) Miura, ông đã đúng khi thay mới gần như toàn bộ đội hình để mang tới bộ mặt tươi sáng hơn cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) ở hiện tại và hướng tới tương lai. Dưới chiến lược gia người Nhật, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có một luồng sinh khí mới nhờ đó đã kéo người hâm mộ (NHM) trở lại sân và gây dựng lại niềm tin đối với những ai yêu mến đội tuyển quốc gia.
Thực tế lại rất nghiệt ngã, việc sử dụng các cầu thủ trẻ cũng có hai mặt, khi hạn chế kinh nghiệm thi đấu và chuyện môn là thực tế. rất có thể là sẽ khác nếu như ở pha đưa bóng đốt lưới nhà của Tiến Thành là một cái tên dạn dày kinh nghiệm và cũng sẽ khó có bàn thua đầu tiên nếu người theo sát Indra Putra không phải là Ngọc Hải một tuyển thủ ít kinh nghiệm.
Ông HLV Miura đã mạo hiểm “chơi dao” với chính mình tương lai của mình ở giải đấu quan trọng nhất trong năm thì có gì NHM không thể kiên nhẫn với ĐT Việt Nam. Hiện tại, chúng ta nên cảm thông và tạm chấp nhận kết quả đó, mội thành công cần có đủ thời gian.
Dù không thể chinh phục Cúp vàng AFF, song NHM không nên quá buồn rầu. Thực tế, HLV Miura mới chỉ bắt đầu xây dựng cho ĐT Việt Nam một nền móng mới sức trẻ, là khao khát, cũng như chuẩn bị nhiều hơn cho tương lai, thay vì chinh phục giải đấu trước mắt. Chúng ta, những người hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà xin hãy chờ đợi thêm thời gian - Hẹn nâng Cúp vàng SEA Games mùa giải mới năm tới !

Tác giả bài viết: Phùng Quang Thơm