Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2020-2021

Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2020-2021
Từ ngày 04/1 đến 8/1/2021, Trường Cao đẳng vĩnh Phúc đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân– Học sinh sinh viên năm học 2020-2021.



Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2020-2021, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của Học sinh sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục; Thông tin đầy đủ kịp thời tinh hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các quy chế đào tạo, giáo dục chính trị và công tác sinh viên, chế độ chính sách, khen thưởng kỷ luật…giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của một công dân- Học sinh sinh viên.

 
CBVC & sinh viên trường CĐVP sinh hoạt tuần công dân - HSSV
Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học trước khi các em bước vào học chính thức nói riêng và các cán bộ viên chức, sinh viên trong Nhà trường nói chung
Tuần sinh hoạt công dân - HSSV  đầu khóa, năm học 2020 – 2021 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo, thông qua phương pháp tân sinh viên tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.

Đc Nguyễn Ngọc Thụ- TP Công tác HSSV phổ biến  quy chế, chế độ chính sách…
 
Buổi sinh hoạt công dân đầu tiên- ngày 4/1, sinh viên đã được Đc Nguyễn Ngọc Thụ- Trưởng phòng Công tác HSSV phổ biến  quy chế, chế độ, chính sách, học bổng..liên quan tới học sinh, sinh viên.

TS Vũ Văn Hồng- Phó Trưởng phòng Công tác HSSV lên lớp  cho sinh viên.
 
Ngày 5/1/2021, TS Vũ Văn Hồng- Phó Trưởng phòng Công tác HSSV đã lên lớp  cho sinh viên với các nội dung: Quán triệt Nghị quyết số 29- NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; Chỉ thị 27/CT-TTg về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Giáo dục; Tình hình kinh tế, chính trị, Xã hội của đất nước và trên khu vực trong thời gian qua.
 
 
Ngày 6/1/2021, Nhà trường phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc để phổ biến một số nội dung về pháp luật, phòng chống tội phạm, an ninh trật tự trong trường học, các tệ nạn xã hội; Tuyên truyền về công tác an ninh trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn,lành mạnh, thân thiện….Thông qua các chuyên đề này, các bạn tân sinh viên đã hiểu hơn về những chuẩn mực về đạo đức, lối sống của sinh viên, … Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc.

Đ/c Nguyễn Văn Thu- P.Trưởng phòng Đào tạo, Bồi dưỡng phổ biến nội dung về Đào tạo
Ngày 7/1/2020, Nhà giáo Nguyễn Xuân Công- Phó hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu chung nhất về Nhà trường. Thầy Phó hiệu trưởng chúc mừng các tân sinh viên K24 đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường và hy vọng sẽ nhận được sự chia sẻ, phấn đấu hết mình từ phía các sinh viên, đồng thời mong các bạn sinh viên nắm bắt được cơ hội, phấn đấu học tập đạt thành tích cao, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội, góp phần phát triển Nhà trường vươn lên tầm cao mới.
Cũng tại đây, sinh viên đã được nghe các thầy cô phổ biến nội dung, cụ thể: kế hoạch đào tạo, quy chế đào tạo, quy chế HSSV, phương pháp đăng ký các môn học theo hệ thống tín chỉ; Giới thiệu về các ngành học; Phổ biến các quy chế, chế độ chính sách, học bổng, học phí liên quan đến sinh viên; Công tác đoàn hội trong toàn khóa học và một số nội dung trọng tâm trong năm học 2020 – 2021; Phổ biến các môn học và phương pháp học tập các môn khoa học cơ bản.
Chương trình đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 8/1/2021, sinh viên được hướng dẫn và tổ chức viết bài thu hoach. Qua tuần sinh hoạt này, các sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các bạn tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.\
Đinh Thị Tuyết