Tuần sinh hoạt Công dân– Học sinh sinh viên năm học 2021-2022.

Tuần sinh hoạt Công dân– Học sinh sinh viên năm học 2021-2022.
Tuần sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên năm học 2021-2022, nhằm giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong quá trình học tập tại trường; Tạo điều kiện tốt nhất, đáp ứng về mọi mặt cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học, đặc biệt đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và tân sinh viên. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học trước khi các em bước vào học chính thức nói riêng và các cán bộ viên chức, sinh viên trong Nhà trường nói chung.



Tuần sinh hoạt công dân - HSSV đầu khóa, năm học 2021 – 2022 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo; Nhưng do đại dịch covid-19, chương trình phải thực  hiện thông qua hình thức noline. Mặc dù vậy, tân sinh viên vẫn được nghe cán bộ giảng viên truyền đạt đầy đủ các kiến thức theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.

Đc Nguyễn Ngọc Thụ- TP Công tác HSSV phổ biến  quy chế, chế độ chính sách…
 Buổi sinh hoạt công dân đầu tiên- ngày 8/11, sinh viên đã được Đc Nguyễn Ngọc Thụ- Trưởng phòng Công tác HSSV phổ biến  quy chế, chế độ, chính sách, học bổng..liên quan tới học sinh, sinh viên. Các ngày tiếp theo, từ 9/11/2021- 12/11/2022, Sinh viên đã được nghe các nội dung: Hướng dẫn số 09- HD/BTGTW ngày 17/6/2021 của Ban Truyên giáo Trung ương: Quán triệt Nghị quyết số 29- NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; Chỉ thị 31/CT-TTg ngày 4/12/20219…về tăng cường đạo đức lối sống cho HSSV; Tuyên truyền hiến pháp và pháp luật- Nội dung này, Nhà trường đã mời các đồng chí Công an tỉnh lên lớp cho sinh viên; Tình hình kinh tế, chính trị, Xã hội của đất nước và trên khu vực trong thời gian qua; Đặc biệt là tình hình dịch bệnh, cách phòng chống Covid-19
 
 Phòng Công tác HSSV và  đại diện cho các đơn vị liên quan tại phòng họp oniline
 
Trong Tuần đợt sinh hoạt Công dân- Học sinh sinh viên lần này, Nhà giáo Nguyễn Xuân Công- Phó hiệu trưởng Nhà trường đã  giới thiệu chung nhất về Nhà trường. Thầy Phó hiệu trưởng chúc mừng các tân sinh viên K25 đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường và hy vọng sẽ nhận được sự chia sẻ, phấn đấu hết mình từ phía các sinh viên, đồng thời mong các bạn sinh viên nắm bắt được cơ hội, phấn đấu học tập đạt thành tích cao, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội, góp phần phát triển Nhà trường vươn lên tầm cao mới.
Cũng tại đây, sinh viên đã được nghe các thầy cô phổ biến nội dung, cụ thể: kế hoạch đào tạo, quy chế đào tạo, quy chế HSSV, phương pháp đăng ký các môn học theo hệ thống tín chỉ; Giới thiệu về các ngành học; Phổ biến các quy chế, chế độ chính sách, học bổng, học phí liên quan đến sinh viên; Công tác đoàn hội trong toàn khóa học và một số nội dung trọng tâm trong năm học 2021 – 2022; Phổ biến các môn học và phương pháp học tập các môn khoa học cơ bản.
Chương trình đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 12/11/2021, sinh viên được hướng dẫn và tổ chức viết bài thu hoach. Qua tuần sinh hoạt này, các sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.\
Đinh Thị Tuyết