Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức đón tết Bunpimay cho sinh viên Lào

Các đại biểu dự nghi lễ truyền thống Tết Bunpimay cùng sv Lào

Các đại biểu dự nghi lễ truyền thống Tết Bunpimay cùng sv Lào

Ngày 13/ 4/ 2016, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức đón Tết Bunpimay theo nghi thức truyền thống cho sinh viên nước CHDCND Lào đang sinh sống và học tập tại trường.



Tham dự  Tết Bunpimay với sinh viên  Lào có: Ban giám hiệu trường CĐVP, Ông Lê Viết Trai – Phó Chủ tịch Hội nghị Việt - Lào thị xã Phúc Yên, Ông Phạm Chí Xay -  Ủy viên Ban Chấp hành Hội nghị Việt Lào thị xã Phúc Yên, đại diện lãnh đạo một số phòng, khoa cùng toàn thể sinh viên Lào đang học tập tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.
 
 

Chuẩn bị làm các nghi lễ truyền thống trong ngày tết Bunpimay
 
Người Lào gọi tết của mình là Bunpimay (Tết năm mới) hay Bunhốtnặm (Hội té nước). Đây là tết cổ truyền của đất nước Lào, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/ 4 dương lịch hằng năm. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Vào những ngày này, mọi người thường té nước vào nhau để chúc phúc, cầu mong mưa thuận gió hoà, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc. Lễ hội ở Lào thường được gọi tắt là Bun, có nghĩa là làm phước, làm phước để được phước.

Th.S.  Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng nhà trường chúc tết sinh viên Lào
 
Đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, đại diện lãnh đạo Hội nghị Việt - Lào Thị xã Phúc Yên đã gửi những lời chúc mừng năm mới an lành hạnh phúc và tặng quà cho tất cả các bạn sinh viên Lào.
 
 

   Tất cả mọi người cùng buộc chỉ cổ tay cho nhau để cầu chúc may mắn
 
Chương trình vui Tết Bunpimay năm nay của sinh viên Lào trường Cao đẳng Vĩnh Phúc  diễn ra trong không khí hân hoan và ấm cúng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Lào. Các màn tế lễ truyền thống, buộc chỉ cổ tay, múa lăm vông và té nước diễn ra trang trọng nhằm cầu một năm mới bình an, may mắn.
 

  Niềm vui khi cùng múa lăm vông và té nước với sv  của các đại biểu
 
Qua buổi đón tết, sinh viên Lào đã rất xúc động vì sự quan tâm của nhà trường đối với các bạn nhân ngày tết Bunpimay và chắc chắn rằng các bạn sẽ mang theo những tình cảm ấy khi về nước và trở thành những sứ giả cho tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
 
                                                        Nguyễn Ngọc Thụ (Phòng Công tác HSSV)