Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Đ/c Nguyễn Thị Tình – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Đ/c Nguyễn Thị Tình – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Sáng ngày 05/1/2016, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Tình – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với trường Cao đẳng Vĩnh Phúc về việc khảo sát, đánh giá công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.


Đi cùng đoàn có:  Đ/c Nguyễn Thị Duyên – Phó trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đ/c Trần Hoài Nam – P. Trưởng phòng Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đ/c Võ Hồng Vân – Trưởng phòng Công tác HSSV, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn có đ/c Nguyễn Xuân Công - P. Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo phòng Công tác HSSV, Tổ Lý luận chính trị, Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên.
 
           
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Trong buổi làm việc các đại biểu đã đi sâu phân tích, khảo sát, đánh giá một cách khách quan về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc trên các mặt: Công tác triển khai thực hiện những văn bản, Chỉ thị của cấp trên; các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; sự phối kết hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội; việc lồng ghép giáo dục đời sống vào các tiết học chính trị cho sinh viên; việc ký cam kết đạo đức nhà giáo hàng năm; kết quả tu dưỡng rèn luyện đạo đức của học sinh, sinh viên; những nguyên nhân, hạn chế và đưa ra những đề xuất, kiến nghị…sau buổi làm việc Đoàn công tác đã xuống trực tiếp lấy phiếu khảo sát đánh giá của giảng viên và sinh viên trong trường.
 

Đ/c Nguyễn Xuân Công – P. Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi làm việc
 
Những năm qua dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu sự phối kết hợp giữa các đơn vị Phòng, Khoa, Tổ, Trung tâm và các tổ chức đoàn thể, giữa giáo viên chủ nhiệm và sinh viên, công tác giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên nhà trường đã đạt được những kết quả tốt. Cụ thể, mấy năm gần đây không có sinh viên nào vi phạm pháp luật, hoặc mắc phải các tệ nạn xã hội, đại đa số sinh viên đều có đời sống tinh thần đầy đủ, thoải mái và lành mạnh, sinh viên được giáo dục về lý tưởng đạo đức cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội góp phần vào giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trong trường cũng như trên địa bàn trường đóng. Năm học 2015 – 2016, tổng số sinh viên trong trường là 1684 sinh viên, trong đó: 8,4% sinh viên xếp loại xuất sắc, 75,7% sinh viên sếp loại Tốt, 11,6 sinh viên xếp loại Khá, 2,4 sinh viên xếp loại TB Khá, 1,6% sinh viên xếp loại TB.
 

Đ/c Nguyễn Thị Tình – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Thị Tình – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn khảo sát đã ghi nhận những kết quả đạt được của công tác giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên của trường Cao đẳng Vĩnh Phúc trong thời gian qua; Ghi nhận các ý kiến, đề xuất của trường về các vấn đề có liên quan. Đồng chí khẳng định trên cơ sở những thông tin tiếp thu được, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo đầy đủ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tiếp tục có những tham mưu, chỉ đạo, định hướng cho công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Bên cạnh đó, đồng chí còn đề nghị trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm triển khai Chỉ thị 03- CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”; Chỉ thị 40/2008 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhân rộng những việc làm tốt, mô hình trường học thân thiện…
 

Đoàn công tác lấy phiếu khảo sát của giảng viên và sinh viên
 
Công tác giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên là việc làm liên tục và lâu dài không thể làm trong một sớm một chiều nhưng có thể khẳng định rằng: Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện rất tốt công việc này vì “Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH; Hình thành và bồi dưỡng, nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc” (Luật Giáo dục, Điều 2).
 
 
                                                                 Vũ Thị Kiều Oanh (QLKH&HTQT)