Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác viên thanh tra giáo dục năm học 2015 - 2016

Lớp tập huấn

Lớp tập huấn

Căn cứ kế hoạch số 55/KH-TT ngày 14/9/2015 của Thanh tra Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về Kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2015-2016


Thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn và mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2015; Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã cử đoàn cán bộ tham gia lớp tập huấn.
 
 
Tham dự lớp tập huấn tại Trung tâm bồi dưỡng thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc có các CBVC là cộng tác viên thanh tra của Sở GD&ĐT- tại trường và các đ/c CBVC của phòng Thanh tra trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.
Đợt tập huấn diễn ra trong thời gian từ ngày 27/10 đến ngày 05/11/2015, với các nội dung:
- Chuyên đề 1: Tổng quan về thanh tra và cộng tác viên thanh tra.
- Chuyên đề 2: Kỹ năng tiếp công dân.
- Chuyên đề 3: Kỹ năng tham gia giải quyết tố cáo.
- Chuyên đề 4: Kỹ năng tham gia giải quyết khiếu nại.
- Chuyên đề 5: Kỹ năng tham gia hoạt động thanh tra giáo dục.
- Chuyên đề 6: Công tác kiểm tra và kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục.
Trước khi kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên được đi thực tế tại trường THPT Triệu Thái- huyện Lập Thạch- tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, đoàn công tác thực tế đã được nghe báo cáo về công tác kiểm tra nội bộ của trường; Đặc biệt là buổi hội thảo giữa nhà trường và đoàn diễn ra sôi nổi, cởi mở với nhiều câu hỏi và tình huống sinh động, rất sát thực tế. Sau chuyến đi đó, mỗi học viên tham dự đã viết báo cáo thu hoạch và gửi cho ban tổ chức lớp học. Kết thúc khóa tập huấn mỗi học viên tự lựa chọn để viết một tiểu luận về nội dung đã được tập huấn về công tác thanh tra, kiểm tra.
Đoàn cán bộ tham gia lớp tập huấn của trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tham gia đầy đủ thời gian, chủ động, tích cực trong trao đổi, thảo luận những tình huống thực tế phát sinh. Kết qủa cuối cùng của các thành viên đều được đánh giá xếp loại tốt.
                                                   Phùng Quang Thơm (Trưởng phòng Thanh tra)