Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đạt giải Nhì tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.

Giải nhì hội thi thiết bị tự làm

Giải nhì hội thi thiết bị tự làm

Từ ngày 10/10/2022 đến 14/10/2022 tại Thành phố Vũng Tàu, Khoa Y dược, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 và đạt giải Nhì với Thiết bị có tên Đánh giá hiệu quả thực hành kỹ thuật Hồi sinh tim phổi, góp phần đạt giải Nhì toàn đoàn đoàn Vĩnh Phúc.



Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 diễn ra trong 5 ngày- từ ngày 10/10/2022 đến 14/10/2022 do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức đã thu hút 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với 381 thiết bị tham gia. Ban giám khảo đã chọn được 30 giải nhất, 45 giải nhì và 75 giải ba và 200 giải khuyến khích. Đoàn Vĩnh Phúc đạt giải Nhì toàn đoàn.
Tại Hội thi lần này, Khoa Y dược- Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã đóng góp một Thiết bị có tên Đánh giá hiệu quả thực hành kỹ thuật Hồi sinh tim phổi và  đạt giải Nhì. Đây là thiết bị được hội đồng giám khảo đánh giá cao và là thiết bị đạt giải cao nhất trong nhóm thiết bị Y tế của tiểu ban tổng hợp.
 
Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII nhằm mục đích lựa chọn những phương tiện giảng dạy hữu ích, giúp các thầy cô giáo thể hiện hiệu quả các phương pháp dạy học. Việc tổ chức dạy trên các mô hình, thiết bị dàn trải của tác giả, nhóm tác giả dự thi là sự kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học và khả năng sử dụng phương tiện dạy họ. Từ đó, làm tăng tính trực quan, giúp nguời học nhanh chóng tiếp thu được kiến thức và hình thành kỹ năng nghề, tạo nên hứng thú cho người dạy và người học, trực quan hóa trong quá trình giảng dạy.
Đến với Hội thi toàn quốc này, các thầy cô đã thể hiện tài năng sáng tạo và việc quan tâm đầu tư cho công tác nghiên cứu của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ quan quản lý; Chứng minh thiết bị đào tạo tự làm trở thành cầu nối giữa thực tiễn khoa học và đào tạo; đáp ứng nhu cầu dạy và học trong các cơ sở đào tạo.
Tại đây, đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Phúc có dịp được tiếp cận, có thể xem xét và lựa chọn trang thiết bị đào tạo phù hợp với chương trình đào tạo của cơ sở mình thông qua các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm của một số doanh nghiệp chuyên sản xuất; cung ứng thiết bị đào tạo trong cả nước.
Đinh Thị Tuyết