Thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc với Hội nghị bạn đọc năm học 2014 - 2015

Thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc với Hội nghị bạn đọc năm học 2014 - 2015
Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2014, tại hội trường- phòng đọc, Thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc kết hợp với Đoàn thanh niên, cộng tác viên trong giảng viên và sinh viên nhà trường đã tổ chức thành công Hội nghị bạn đọc năm học 2014 – 2015.
Hội nghị bạn đọc là hoạt động thường niên, Chào mừng 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2014 ) và 25 năm  ngày “ Quốc phòng toàn dân”, nhằm đẩy mạnh phong trào giảng dạy và học tập theo phương pháp mới trong toàn trường; Trao đổi, học tập cách sử dụng thư viện và nguồn thông tin sẵn có tại thư viện; Tạo bước phát triển mới trong phương pháp tự học, tự nghiên cứu của người dạy và người học ở bậc đại học, cao đẳng.
 

Tham dự Hội nghị bạn đọc lần này có các đồng chí là lãnh đạo trường- ThS. Trần Văn Thuận, TS. Trần Thanh Tùng- Phó Hiệu trưởng trường CĐVP, lãnh đạo các đơn vị:  phòng, khoa, tổ, trung tâm và cán bộ giảng viên quan tâm đến công tác thư viện, đặc biệt là giáo viên trẻ mới về trường; Cùng với đại diện sinh viên K16, K17 và K18.
Hội nghị được diễn ra với các nội dung cơ bản: Giới thiệu  quá trình phát triển của thư viện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc; Giới thiệu và trưng bày sách với chủ đề “ Quân đội nhân dân Việt Nam với hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ”; Tọa đàm về đổi mới phương pháp sử dụng thư viện và công tác bạn đọc.
Tại đây, đ/c Trần Thanh Trúc- Tổ trưởng Thư viện đã rất xúc động chia sẻ với Hội nghị những cảm xúc về những ngày chiến tranh gian khổ- Lúc đó đ/c mới chỉ là một thiếu nữ chưa tròn 17 tuổi, vừa tạm biệt thời niên thiếu và mái trường cấp III- Bến Tre bây giờ, bỏ lại phía sau tất cả:  những người thân, gia đình, bạn bè, thậm trí cả mối tình đầu dang dở lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đến nơi đất khách quê người, rừng thiêng xứ lạ. Hội nghị cũng đã cùng đ/c ôn lại thuở ban đầu của Thư viện trường CĐVP- tiền thân là trường Trung học Sư phạm Vĩnh Phúc, mộc mạc đơn sơ mọi phương diện.. cho đến những thành tựu, sự phong phú của thư viện cùng sự phát triển của nhà trường như ngày hôm nay.
 
Bên cạnh những chia sẻ về những kỷ niệm, những hồi ức đẹp của thời son trẻ, của quá trình phát triển Thư viện trường CĐVP, Hội nghị cũng rất ấn tượng với trùm sách về Quân đội nhân dân Việt Nam qua lời giới thiệu của đ/c thủ thư – Nguyễn Thị Vân Anh với các tác phẩm có ý nghĩa ghi nhận, đánh giá, tôn vinh hình tượng các anh bộ đội cụ Hồ- những người đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, những người lính biển đã và đang gìn giữ sự bình yên của Biển Đông…: Chân dung anh hùng thời đại Hồ Chí Minh; Nghệ thuật quân sự Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và bảo vệ Tổ quốc; Hỏi đáp về Điện Biên Phủ; Văn hóa việt Nam, ý chí Việt Nam… của các tác giả tên tuổi, được xuất bản từ các nhà xuất bản có uy tín.
 
Đặc biệt là sự chia sẻ kinh nghiệm cũng như lợi ích của việc đọc sách của Thầy giáo- Phan Tự Hưng- P.Trưởng khoa Xã hội, cô giáo Nguyễn Thị Hợi- Bí thư chi đoàn CBVC với Hội nghị, đặc biệt có ý nghĩa với các em sinh viên trong nhà trường trước các kỳ thi cũng như đích của con đường phía trước mà các em đang tiến bước.
Quá trình diễn biến Hội nghị được thực hiện theo Kế hoạch, thể hiện tính khoa học, đạt hiệu quả như với mục đích, yêu cầu của Hội nghị, thu hút được cán bộ. giảng viên và sinh viên tham dự, đặc biệt là sinh viên K18.
Đinh Thị Tuyết- Phòng QLKH & HTQT