Sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc sau một năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW

Sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc sau một năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW
Năm học 2014-2015 là năm học thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục và đào tạo
Thực hiện chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, ngay từ đầu năm học, phòng Công tác sinh viên đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo, xây dựng Kế hoạch tuần sinh hoạt công dân – học sinh, sinh viên, mời Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông là báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương về truyền đạt và quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của HN lần thứ 8 BCH TW2.

Nghị quyết 29-NQ/TW với các về vấn đề về đổi mới căn bản và toàn diện đã được Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông truyền đạt tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường. Với tinh thần của Nghị quyết đó, trong năm học vừa qua nhà trường đã đưa các nội dung cơ bản của Nghị quyết 29 vào chương trình hành động của tất cả, các đơn vị, các bộ phận trong nhà trường đặc biệt là trong giảng dạy và học tập. Qua một năm thực hiện Nghị quyết đã có những biến chuyển rõ rệt. Điều đó thể hiện qua kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Số sinh viên thi lại lần 2 và lần 3 giảm nhiều so với năm học trước, điểm tổng kết các môn học của sinh viên cao hơn năm trước, nhiều sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện xếp loại xuất sắc. Đặc biệt đối với sinh viên K16, năm học này là năm học cuối khóa, là bước đệm để sinh viên sau khi Tốt nghiệp ra trường, các em có cơ hội lựa chọn cho mình một nghề phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo phù hợp với năng lục và sở thích bản thân.

Bên cạnh đó nhà trường cũng đã chỉ đạo phòng Công tác sinh viên thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Kế hoạch năm học: Tổ chức cho sinh viên ký cam kết trước khi nghỉ hè theo quy định của nhà trường như: không vi phạm Pháp luật, không vi phạm Luật Giao thông, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm các nội quy quy định của địa phương nơi sinh viên cư trú. 100% sinh viên đều tự nguyện ký cam kết và thực hiện tốt các nội dung cam kết trên.

Tổ chức thu giấy xác nhận ngoại trú của sinh viên để phối hợp với chính quyền địa phương quản lý sinh viên ngoại trú trong năm học 2014-2015. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức cho sinh viên đăng ký nơi nghỉ hè, phân công cán bộ cùng tham gia hoạt động hè tình nguyện, về giúp đỡ các địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn của tỉnh. Đối với sinh viên nội trú trước khi về nghỉ hè, các em phải trả lại phòng ở và thanh toán các khoản còn tồn đọng cho tổ Quản lý Ký túc xá sinh viên, có kế hoạch bảo quản tài sản của sinh viên, phân công cán bộ trực trong thời gian nghỉ hè, để giải quyết các công việc có liên quan.

Trong những năm học 2014-2015, phòng Công tác sinh viên đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo nhà trường về việc tổ chức cho sinh viên ký cam kết vào các dịp đầu năm học, nghỉ Tết, nghỉ hè. Vì thế mà không có sinh viên nào vi phạm pháp luật cũng như các tệ nạn xã hội khác hay nội quy, quy ước của địa phương đến mức phải xử lý kỷ luật,
Đạt được các kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền giáo dục của nhà trường, các tổ chức đoàn thể, ý thức kỷ luật của sinh viên, tinh thần tự giác tích cực, khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình của các em để việc học tập và rèn luyện tốt hơn, đồng thời góp phần nhỏ vào sự phát triển kinh tế, chính trị - văn hóa, xã hội của quê hương.
Nguyễn Ngọc Thụ