Sinh viên khoa Tiểu học hào hứng với hội thi nghiệp vụ sư phạm và giao lưu văn nghệ chào mừng 66 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam (09/1/1944 -09/1/2016).

Hội thi nghiệp vụ SP

Hội thi nghiệp vụ SP

Cùng với các khoa, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, khoa Tiểu học cũng đã có rất nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực chào mừng 66 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam (09/1/1944 -09/1/2016). Giao lưu văn nghệ và hội thi nghiệp vụ sư phạm chào mừng 66 năm ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam (09/1/1944 -09/1/2016) đã diễn ra thành công vào chiều ngày 06/1/2016, tại Hội trường H - trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.


Tới tham dự buổi Chung kết giao lưu văn nghệ và hội thi nghiệp vụ sư phạm khoa Tiểu học lần này có: Đại diện BGH nhà trường, lãnh đạo Phòng, Khoa, Tổ, Trung tâm và toàn thể giảng viên và sinh viên khoa Tiểu học.
 

Đ/c Lê Thị Tính – Trưởng khoa Tiểu học phát biểu tại buổi giao lưu và hội thi NVSP
Phát biểu tại buổi Giao lưu và hội thi, Nhà giáo Lê Thị Tính – Trưởng khoa Tiểu học khẳng định: Giao lưu văn nghệ và hội thi nghiệp vụ sư phạm hằng năm là hoạt động được lãnh đạo nhà trường cũng như các khoa có đào tạo giáo viên quan tâm sâu sắc, triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm bồi dưỡng và nâng cao năng lực, kỹ năng sư phạm, tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên.

Phần thi năng khiếu của chi đoàn K17 Mầm non A2
Thông qua hoạt động này, SV đã được tham gia rèn luyện và hình thành các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, hiểu biết sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống… và các hoạt động sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Qua nhiều năm triển khai hội thi nghiệp vụ sư phạm, hoạt động này đã trở thành truyền thống, là hoạt động ngoại khoá bắt buộc đối với SV.
 

Phần thi vẽ tranh và phần thi viết chữ đẹp của các lớp
Giao lưu văn nghệ và hội thi nghiệp vụ sư phạm có sự tranh tài của 7 đội thi đến từ các lớp, khóa K17 – Khoa Tiểu học. Các đội tham gia phải trải qua 5 phần thi: Thi:  Giảng (được tổ chức vào buổi sáng cùng ngày), văn nghệ, xử lý tình huống sư phạm, vẽ tranh và viết chữ đẹp.

Phần thi xử lý tình huống sư phạm của lớp K17 Tiểu học A1
Trong đó hấp dẫn nhất là phần thi xử lý tình huống sư phạm. Những tình huống mà sau này các em sẽ gặp phải trong thực tế như: Học sinh cá biệt, HS gây rối trong lớp học, sự tha hóa của truyền thống “tôn sư trọng đạo”, phẩm chất người thầy... được thể hiện một cách khéo léo, tế nhị trong các tiểu phẩm hài hước và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo SV trong nhà trường.

Đ/c Phùng Quang Thơm – Trưởng phòng Thanh tra trao giải phần thi giảng
Trải qua 5 nội dung thi đấu sôi nổi, hào hứng, đầy kịch tính và tranh đua quyết liệt, kết quả chung cuộc của các phần thi như sau: Giải nhất: Thi giảng K17 mầm non A2; Văn nghệ K17 Tiểu học A2; Xử lý tình huống sư phạm K17 Mầm non A1; thi viết chữ đẹp K17 mầm non A1; thi vẽ tranh K17 Mầm non A1.

Đ/c Trần Văn Hồng – GV khoa tiểu học trao giải cho phần thi xử lý tình huống sư phạm
Chung kết giao lưu văn nghệ và hội thi nghiệp vụ sư phạm chào mừng ngày truyền thống Hội sinh viên Việt Nam của khoa Tiểu học đã kết thúc thành công tốt đẹp, đạt được mục đích đề ra nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết, những nghiệp vụ mà sinh viên sẽ vận dụng trong các đợt thực tập ở trường Mầm non và Tiểu học cũng như trách nhiệm của người giáo viên tương lai.                                                           
                                                                                                        Vũ Thị Kiều Oanh (QLKH&HTQT)