Ngày hội sáng tạo và Diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề: “Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp – Tuổi trẻ Vĩnh Phúc vững bước tương lai”

Ngày hội sáng tạo và Diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề: “Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp – Tuổi trẻ Vĩnh Phúc vững bước tương lai”
Ngày 29/3/2021, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tham dự Ngày hội sáng tạo và Diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề: “Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp – Tuổi trẻ Vĩnh Phúc vững bước tương lai” do tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên đã được lãnh đạo Nhà trường phê duyệt trước đó.



Ngày hội sáng tạo và Diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy, thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên; trang bị các kiến thức, kỹ năng, thông tin giúp các em hiểu tầm quan trọng của khởi nghiệp đối với bản thân, gia đình và xã hội; Tạo cơ hội để  học sinh, sinh viên phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích của học sinh, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động xã hội.
 
Để có thể tham dự thành công ngày Hội này, trước đó, Công tác chuẩn bị đã được tiến hành rất cẩn thận. Ở cấp trường: Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Hội sinh viên Nhà trường  đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Ngày hội sáng tạo và diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề: “Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp – Tuổi trẻ Vĩnh Phúc vững bước tương lai” trong khắp các Liên chi đoàn; Các chi đoàn tổ chức cho các đoàn viên lên ý tưởng khởi nghiệp liên quan tới chuyên ngành được đào tạo.
Tại trường CĐVP, trước ngày 21/3/2021, các Liên chi đoàn đã tự tổ chức bình chọn, giới thiệu những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Ngày 21/3/2021, tại Văn phòng Đoàn thanh niên trường CĐ Vĩnh Phúc. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường lựa chọn các ý tưởng xuất sắc nhất tham dự để mang đi trưng bày tại Ngày hội sáng tạo và diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên cấp tỉnh tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật vào ngày 29/3/2021.
 

Tại đây, các thành viên tham dự ngày Hội đã được nghe diễn giả chương trình SHARK Phạm Thanh Hưng chia sẻ về các vấn đề liên quan đến việc khởi nghiệp của sinh viên sau khi các em tốt nghiệp ; Được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập; đẩy mạnh phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và“Sinh viên 5 tốt” trong học sinh, sinh viên …thông qua các hoạt động khác.
Đinh Thị Tuyết