Khoa Y dược- Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đạt giải Nhì tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Hội thi thiết bị tự làm

Hội thi thiết bị tự làm

Thực hiện theo công văn, kế hoạch, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Khoa Y dược- Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tham dự và đạt giải Nhì với “Thiết bị đánh giá hiệu quả thực hành kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực” tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.



Mục đích của Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Phúc lần này là để khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc tự làm thiết bị đào tạo nhằm phục vụ cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng GDNN; Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cơ sở GDNN về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo; Tạo nên một phong trào tự làm thiết bị đào tạo tại các cơ sở GDNN; Lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, hiệu quả trong đào tạo để áp dụng rộng rãi trong ngành và dự thi Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc.

Kết quả dự thi của nhóm tác giả tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022
Hội thi bắt đầu từ ngày 24/5/2022 đến ngày 27/5/2022, khai mạc ngày 25/5/2022 tại Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc; có 8 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đăng ký tham dự Hội thi; chia thành 05 nhóm với 25 thiết bị đăng ký dự thi.
 

Trưởng nhóm kiểm tra thiết bị dự thi trước khi trình diễn với Ban giám khảo Hội thi
Đối tượng tham gia Hội thi là một hoặc một nhóm giảng viên, giáo viên thuộc các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở khác có đăng ký hoạt động GDNN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, có thiết bị đào tạo tự làm được các cơ sở GDNN, cơ sở hoạt động GDNN chọn cử tham dự Hội thi cấp tỉnh.
 
 
Đại diện nhóm trình diễn thiết bị tự làm trước Ban giám khảo.
Tại đây đã diễn ra các hoạt động: Trưng bày, trình diễn và thi các thiết bị đào tạo tự làm; Xét chọn các thiết bị đạt giải cao tham gia Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc.

Nhóm tác giả thiết bị dự thi
 
Thiết bị đánh giá hiệu quả thực hành kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực của nhóm 6 thầy cô giảng viên khoa Y dược, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã đạt giải Nhì tại Hội thi. Các thầy cô- những tấm gương lao động bằng trí tuệ, đã tạo ra một thiết bị thiết thực để áp dụng vào việc day và học đạt hiệu quả nhất; Đã mang vinh quang và niềm tự hào về cho Khoa, cho trường.

Đc Trịnh Thị Luyến- Phó Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm tác giả.
Hội thi đã huy động đông đảo các cơ sở GDNN t rên địa bàn tỉnh tham gia và trở thành phong trào rộng lớn trong từng cơ sở GDNN; thể hiện được sự sáng tạo, phát huy nguồn nội lực tạo ra nhiều thiết bị đào tạo có chất lượng cao, phù hợp với chương trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở GDNN cũng như chất lượng đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh; Đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh được sự phô trương hình thức.
Đinh Thị Tuyết