Khai giảng lớp bồi dưỡng hạt nhân văn nghệ Xã Vĩnh Sơn – huyện Vĩnh Tường

Khai giảng lớp bồi dưỡng hạt nhân văn nghệ  Xã Vĩnh Sơn – huyện Vĩnh Tường
Ngày 23/10/2019, tại Hội trường UBND xã Vĩnh Sơn – Huyện Vĩnh Tường, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã phối hợp với Trung tâm Học tập Cộng đồng của xã tổ chức khai giảng hai lớp Bồi dưỡng cho các hạt nhân văn nghệ tại địa phương.


Hoạt động bồi dưỡng hạt nhân văn nghệ nằm trong nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ cho 04 đối tượng, bao gồm: Người quản lý Nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; Người trông coi di tích; Hạt nhân văn nghệ quần chúng và lao động du lịch được UBND tỉnh giao cho trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (cũ) - nay chủ yếu thuộc Khoa Nghệ thuật của trường Cao đẳng Vĩnh Phúc trong giai đoạn 2015 – 2020. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đã đang và sẽ đem lại nhiều giá trị tích cực đối với hoạt động văn hóa ở cơ sở của tỉnh Vĩnh Phúc.
 
 
Nhà giáo Đào Ngọc Anh – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Vĩnh Phúc phát biểu
Các lớp Bồi dưỡng cho các hạt nhân văn nghệ tại địa phương bao gồm:  lớp bồi dưỡng dưỡng nghệ thuật Hát Chèo và lớp bồi dưỡng nghệ thuật Múa dân gian, khiêu vũ thể thao.
Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng  Nhà giáo Đào Ngọc Anh – P.Hiệu trưởng trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã có những ý kiến chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của các lớp bồi dưỡng; đồng thời chỉ đạo công tác phối hợp, tổ chức, thực hiện chương trình của các lớp bồi dưỡng đạt chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần của người dân địa phương, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
           
Đc Triệu Việt Dũng – Phó trưởng phòng Đào tạo Bồi dưỡng thông qua các Quyết định.
Đến dự buổi khai giảng còn có đại diện lãnh đạo xã Vĩnh Sơn, Trung tâm học tập cộng đồng, cùng đại diện các Hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ của xã.., thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đến phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng.

Đc Phạm Văn Thúc – P. Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng xã Vĩnh Sơn phát biểu.
Các lớp bồi dưỡng sẽ được triển khai trong 15 ngày, địa điểm tại các Nhà văn hóa thôn 2, thôn 3, thôn 4 của xã Vĩnh Sơn. Tổng số học viên được bồi dưỡng là 64 người. Trong đó, thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng nghệ thuật Hát Chèo, nhà trường đã mời hai nghệ sĩ Văn Thân và Thúy Tăng tham gia; lớp bồi dưỡng nghệ thuật Múa dân gian và khiêu vũ thể thao do các giảng viên thuộc Khoa Nghệ thuật của nhà trường đảm nhiệm.
Buổi lễ Khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng kết thúc khóa học sẽ mang lại những kết quả tốt nhất có thể.
Đào Thị Kim Biên( Tổ Lý luận Chính trị)