Hội thi Rung chuông vàng Chào mừng kỷ niệm ngày 22/12- ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày 9/1- ngày Học sinh sinh viên Việt Nam.

Rung chuông vàng

Rung chuông vàng

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 22/12 và ngày Học sinh sinh viên Việt Nam- 9/1; Ngày 19/12/2018, Khoa Tiểu học Mầm non phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Hội thi Rung chuông vàng.


Hội thi Rung chuông vàng do Khoa Tiểu học Mầm non phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức nhằm mục đích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 12 này và tháng 1 năm 2019. Bên cạnh đó còn nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho sinh viên giao lưu học hỏi, kích thích tinh thần, hoạt động thi đua học tập và rèn luyện giữa các cá nhân, các tập thể trong khoa và lan tỏa ra toàn trường.; Đồng thời, rèn luyện củng cố, mở rộng các kiến thức, kỹ năng của các học phần trong chương trình đào tạo và kiến thức về các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; Rèn luyện các kỹ năng ứng xử, tham gia các hoạt động tập thể.

Toàn cảnh Hội thi rung chuông vàng 2018
Hội thi Rung chuông vàng lần này có 80 sinh viên đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã đưa ra 40 câu hỏi về các lĩnh vực: địa lí, lịch sử, văn hóa, xã hội..các thí sinh tham gia dự thi có 30 giây để suy nghĩ và viết câu trả lời ra bảng. Hết thời gian đó, thí sinh dơ cao bảng và Ban tổ chức công bố luôn kết quả. Thí sinh nào trả lời đúng được thi tiếp, trả lời sai bị loại ra khỏi cuộc chơi (tự đứng dậy ra khỏi hàng). Từ câu 11 trở đi thí sinh có 3 lần cứu trợ từ thầy cô(2) và khán giả(1). Khi trên sân khấu chỉ còn 10 thí sinh trở xuống, các thầy cô đã tham gia cứu trợ bằng các trò chơi vận động để cứu thêm các thí sinh vào thi. Khi trên sân khấu chỉ còn 7 thí sinh trở xuống các em đã được quyền trợ giúp của khán giả bằng cách phi máy bay ghi đáp án vào. Các thí sinh chỉ có 1 lần trợ giúp duy nhất này nên các em đã phải suy nghĩ để quyết định khi nào cần cứu trợ. Thí sinh còn lại cuối cùng trên sân khấu đã được rung chuông vàng- sinh viên Khương Thị Thu Thanh k20 Tiểu học.

Đại diện lãnh đạo khoa tặng hoa các thí sinh đạt giải nhất, nhì ba Hội thi rung chuông vàng.
Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi và kết thúc thành công hơn cả mong đợi, tiếng reo hò lan rộng, tỏa khắp; Nội dung yêu cầu diễn ra theo đúng kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo, an toàn, tiết kiệm, chất lượng và có ý nghĩa. Hội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ trong tâm các thí sinh dự thi mà cả trong lòng khán giả đã có mặt chứng kiến Hội thi rung chuông vàng lần này. Hy vọng, sau cuộc chơi trí tuệ này, thầy và trò trong khoa có thêm động lực để gặt hái nhiều niềm vui mới.
Đinh Thị Tuyết