Hiến máu nhân đạo – nghĩa cử cao đẹp của CBVC và sinh viên trường cao đẳng vĩnh phúc.

Hiến máu nhân đạo – nghĩa cử cao đẹp của CBVC và sinh viên trường cao đẳng vĩnh phúc.
Ngày 13/10/2015, tại nhà Đa năng, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “giọt hồng yêu thương”.



Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các cán bộ, nhân viên, sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này. Trong tiếng nói cười rộn rã của những tình nguyện viên tham gia hiến máu ẩn chứa niềm vui, niềm tự hào vì được hiến đi giọt máu của mình để cứu sống những người đang mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.
 

Chưa tới 7h sáng rất đông sinh viên đã đến chuẩn bị hiến máu
 
Tham gia hiến máu nhân đạo không chỉ các sinh viên có đủ sức khỏe, có tinh thần vì nghĩa quên thân ở các khoa mà có cả các cán bộ viên chức nhà trường cũng rất nhiệt tình ủng hộ và tham gia trên tinh thần tự nguyện cao.

Thầy Nguyễn Hữu Chính – GV K.Xã hội trường CĐVP tham gia hiến máu
 
Thầy Nguyễn Hữu Chính – Giảng viên khoa Xã hội trường Cao đẳng Vĩnh Phúc chia sẻ: “Tôi rất vui vì lại một lần nữa tôi được góp phần nhỏ bé của mình trong các phong trào tình nguyện, chung tay vì cộng đồng. Tham gia vào hoạt động này, tôi có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống và sống có trách nhiệm hơn với xã hội”.
 
Kết thúc ngày hội hiến máu có gần 200 đoàn viên – thanh niên tham gia đăng ký hiến máu. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được hơn 100 đơn vị máu. Thông qua ngày hội, tập thể đoàn viên thanh niên và cán bộ viên chức trường Cao đẳng Vĩnh Phúc thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với cộng đồng xã hội. Ngoài ra, hoạt động còn góp phần nâng cao nhận thức của mỗi CBVC và sinh viên trong trường về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS qua đường máu.
 
 
                                                 Vũ Thị Kiều Oanh (QLKH&HTQT)