Giao lưu văn nghệ và nghiệp vụ sư phạm chào mừng 68 năm ngày Học sinh sinh viên- 9/1

Giao lưu NVSP

Giao lưu NVSP

Ngày 4/1/2018, tại Hội trường H, khoa Tiểu học- trường Cao đẳng Vĩnh Phúc long trọng tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa: Giao lưu văn nghệ và nghiệp vụ sư phạm hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời chuẩn bị cho các bạn sinh viên K19, 20 bước vào đợt thực tập sư phạm năm 2 và năm 3 đạt kết quả tốt.


Đây là hoạt động thường niên nhằm: Hưởng ứng chào mừng ngày học sinh, sinh viên 9 - 1- 2018; Tạo điều kiện giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập giữa các sinh viên trong khoa. Qua hoạt động giao lưu nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên trong quá trình học tập, tu dưỡng. Chuẩn bị điều kiện cho đợt Kiến tập sư phạm và Thực tập sư phạm năm 2018.

Thạm dự có đồng chí Trần Văn Thuận-  Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, các đồng chí lãnh đạo phòng, khoa,  tổ trực thuộc nhà trường và toàn thể cán bộ gảng viên, sinh viên khoa Tiểu học.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương- phụ trách khoa Tiểu học phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương- phụ trách khoa Tiểu học rất tự hào nói rằng: Qua 68 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc và tuổi trẻ, trở thành một lực lượng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
Nối tiếp truyền thống và đồng hành cùng các phong trào của sinh viên Việt Nam, từ khi thành lập cho đến nay, dưới sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, BGH và của Tổ chức Đoàn, các thế hệ sinh viên của trường CĐVP đã không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện và đã trở thành thầy giáo, cô giáo gương mẫu, xuất săc, trở thành những công dân có ích cho xã hội, nhà trường và gia đình. Đối với các thế hệ sinh viên hiện đang học trên ghế nhà trường cũng đang nỗ lực học tập, phấn đấu, noi gương các anh chị để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Đó là những thành tích đáng tự hào mà các em đã dâng tặng thầy cô và mái trường CĐVP thân yêu.

Tiết mục thi kể chuyện
Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương cũng đặc biệt nhấn mạnh: Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm là một nội dung không thể thiếu trong chương trình đào tạo giáo viên sư phạm, đặc biệt là đối với sinh viên ngành Tiểu học, mầm non – bậc học đặt nền móng đầu tiên cho sự hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Ngay từ những kì học đầu tiên, các bạn sinh viên đã được rèn luyện các nội dung như: soạn giáo án, tập giảng; rèn luyện các kĩ năng kể chuyện, đọc thơ, hát, múa, ứng xử, viết chữ đẹp, vẽ đẹp… thông qua các bộ môn trong chương trình, đặc biệt thông qua các đợt KTSP, TTSP tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tất cả những nội dung đó đã góp phần hình thành nên tố chất của người thầy trong tương lai, góp  phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu giáo dục nói chung, đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội trong từng giai đoạn nhất định.
 
 
 

Đoàn thanh niên, Hội sinh viên  tặng hoa chúc mừng buổi giao lưu
Vòng sơ khảo đã được tổ chức trước ngày 3/1/2018. Đối tượng tham gia là Sinh viên các lớp K19, 20, 21 Tiểu học, Mầm non, mỗi lớp thành lập một đội thi với các nội dung: Thi giảng: Mỗi lớp đăng kí 1 – 2 tiết, nội dung thi giảng nằm trong chương trình bậc học MN và TH (Đối tượng: K19,20 TH, MN); 2. Kể chuyện (K19,20,21TH - MN): Mỗi lớp đăng kí 1 câu chuyện theo yêu cầu của Ban tổ chức.- các câu chuyện có nội dung giáo dục được sử dụng trong chương trình bậc Tiểu học và Mầm non. Thời gian kể  5-7 phút; 3. Văn nghệ (K19,20,21TH - MN): Mỗi lớp thành lập một đội, tham gia 02 tiết mục (không trùng thể loại) để dự Hội giao lưu. Chủ đề/ nội dung: Thầy cô và mái trường, Tình yêu quê hương, đất nước, Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Tuổi trẻ; Thể loại: Hát, múa, đóng kịch, thời trang, nhảy dân vũ, nhảy hiện đại...;4. Thi vẽ đẹp: (K19,20,21TH - MN): Mỗi lớp cử 2 sinh viên tham gia. Chủ đề: Vẽ con giáp năm 2018, thời gian vẽ 5 phút; 5. Thi viết chữ đẹp (K19,20,21TH – MN): Mỗi lớp cử 2-5 sinh viên tham gia, nội dung: Chép một bài thơ cho sẵn vào vở và lên bảng, Thời gian thực hiện 10 phút; 6. Thi ứng xử sư phạm: Mỗi lớp thành lập một đội tham gia thi ứng xử sư phạm (5 người).
 
Tiết mục dự thi văn nghệ
Giải thưởng từng nội dung:  Đánh giá xếp hạng các đội theo kết quả điểm thi cho từng nội dung (Mỗi giải có giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích); Giải thưởng Hội giao lưu (Giải theo lớp): Xếp hạng theo điểm trung bình cộng các nội dung thi của mỗi lớp. Gồm giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích..Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành phần thưởng cho khán giả tham dự hội thi.

Lãnh đạo khoa tặng hoa, quà chúc mừng cho tập thể và cá nhân sinh viên đạt giải trong buổi giao lưu
 
 
 Hội giao lưu văn nghệ và  Nghiệp vụ Sư phạm khoa Tiểu học đã diễn ra thành công tốt đẹp, các hoạt động có ý nghĩa giáo dục thiết thực, đúng kế hoạch đặt ra, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên.
Đinh Thị Tuyết