Trang nhất » Tin Tức » Bài viết - Trao đổi

Tâm sự của thầy giáo trẻ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Thứ tư - 26/11/2014 04:48
Tâm sự của thầy giáo trẻ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tâm sự của thầy giáo trẻ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Ngày 20/11 hàng năm chính là dịp để chúng ta thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới các thầy, các cô. Đồng thời, đây là dịp để chúng ta, những người giáo viên, những nghệ sĩ tâm hồn, những chiến sĩ văn hóa, nhận được sự tri ân của xã hội.
Hòa chung trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niêm 32 năm ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi rất vinh dự khi được thay măt cho các thầy cô giáo trẻ trong nhà trường nói lên những cảm nghĩ  của mình trong buổi lễ long trọng.
Tháng 11 đã về, trong cái se lạnh đầu đông, chắc hẳn trong mỗi chúng ta lại ấm lên những kỷ niệm của một thời cắp sách tới trường, được sự bảo ban, dạy dỗ của những người thầy, người cô đáng kính. Ngày 20/11 hàng năm chính là dịp để chúng ta thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới các thầy, các cô. Đồng thời, đây là dịp để chúng ta, những người giáo viên, những nghệ sĩ tâm hồn, những chiến sĩ văn hóa, nhận được sự tri ân của xã hội.
Chúng tôi là những giáo viên trẻ, đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Nhưng nhất là vì chúng tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ,nốt nhạc,…của các em. Chúng tôi muốn thấy các em lớn lên trong hành trình hoàn thiện nhân cách của mình; tôi muốn được là một nấc thang  trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Vì thế chúng tôi đã có mặt ở đây dưới mái trường đầy thân thương này.
 Hôm nay đây, tôi luôn cảm thấy vinh dự  và tự hào khi được đứng trên bục giảng, và được các em gọi bằng hai tiếng thân thương “thầy giáo!”  Là một giáo viên trẻ , kinh nghiệm công tác trong nghề còn chưa nhiều, lại được phân công công tác tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc – một ngôi trường vốn đã có bề dày truyền thống dạy và học, bản thân tôi cũng như các đồng chí giáo viên trẻ khác không khỏi lo lắng và hồi hộp. Nhưng hôm nay không pải là dịp để chúng tôi nói về những khó khăn, vất vả mà những giáo viên trẻ như tôi đang phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Bởi chúng tôi coi những khó khăn chỉ là thử thách, điều quan trọng là phải biết cách vượt qua thử thách đó.
Cũng thật may mắn, nhờ có sự quan tâm từ phía ban lãnh đạo trường, khoa, tổ cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình và chia sẻ kinh nghiệm từ phía các thầy cô trong tổ chuyên môn, chúng tôi không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn tích lũy được những kiến thức xã hội, kỹ năng trong cuộc sống thật bổ ích, giúp chúng tôi thực sự trở thành những tấm gương cho các em sinh viên.
Trong buổi lễ trang trọng này, cho phép tôi được thay mặt những giáo viên trẻ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa, tổ và những người cô, người chú, các anh chị đồng nghiệp đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian qua.
Giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu. Và hiện nay nền giáo dục nước ta đang tiến hành cải cách, đòi hỏi cả người dạy và người học phải đổi mới. Ngoài ra, những khó khăn trong tình hình đào tạo giáo dục chuyên nghiệp đang đặt ra  nhiều thách thức cho thầy cô và trò trường Cao đẳng Vĩnh Phúc.
Là những giáo viên của trường, có kiến thức, có lòng nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng đam mê yêu nghề, chúng tôi xin hứa sẽ rèn luyện nhiều hơn nữa, cả về sức khỏe và chuyên môn, để giữ gìn và phát huy truyền thống dạy học của trường Cao đẳng Vĩnh Phúc; luôn tìm tòi, sáng tạo, áp dụng những phương pháp mới giúp sinh viên tiếp thu và vận dụng những kiến thức trên lớp. Đồng thời rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, bản lĩnh chính trị để thực sự là tấm gương sáng cho các em sinh viên. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ phía các thầy cô đi trước giàu kinh nghiệm để chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Một lần nữa cho phép tôi được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới quý vị đại biểu và các thầy cô chúc các thầy cô luôn vững tay chèo để đưa học trò cập bến bờ tri thức, đưa các con đò Cao đẳng Vĩnh Phúc đến bến bờ thành công cao hơn, xa hơn.

Tác giả bài viết: Đoàn Việt Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 645

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4712928

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades