Trang nhất » Tin Tức » Bài viết - Trao đổi

Giới thiệu sách: QUẢN LÝ THỜI GIAN

Thứ hai - 26/01/2015 07:36
Trong cuộc sống hiện nay dường như công việc chiếm toàn thời gian của bạn. Vậy làm thế nào để có thể hoàn thành công việc trong thời gian nhất định để có những buổi vui chơi bên gia đình sau những ngày làm việc vất vả mà không phải lo âu về công việc
Do đó quản lí thời gian là rất quan trọng, một khi bạn vạch ra được một kế hoạch chính xác mang tính khả thi để quản lí thời gian, bạn sẽ đạt được hiệu quả một cách rõ rệt trong việc nâng cao hiệu suất công việc về mặt hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong công việc cũng như giảm thiểu áp lực công việc và sự lo âu. Vậy cuốn sách “Quản lí thời gian” do tác giả David Fontana biên soạn được Trương Vỹ Quyền dịch  giúp bạn đọc có cách nhìn toàn diện hơn trong việc quản lý thời gian sao có hiệu quả. Đọc cuốn sách quản lí thời gian bạn đọc sẽ được đọc những câu chuyện nhỏ về thời gian để có thể  suy ngẫm –  chương 1 thời gian như là một nguồn vốn có hạn: tại sao lại như thế? Tại sao sự cố gắng theo đuổi thời gian của chúng ta lại không hề mang lại một kết quả nào?  Chúng ta đã hết sức tiến hành nhưng tại sao lại không có hiệu quả? Tại sao chúng ta lại biểu hiện như vậy? Những câu hỏi như vậy sẽ được quản lí thời gian trả lời sau khi đọc xong cuốn sách. Quản lí thời gian được nhà xuất bản tổng hợp thành phố hồ chí minh ấn hành năm 2006 khổ 14,5x 20,5 cm giới thiệu một số lợi ích thiết thực mà quản lí thời gian mang lại như:
Nâng cao hiệu quả và hiệu suất
Nâng cao năng suất sản suất
Tăng lượng thời gian ngoài giờ hành chính
Gia tăng niềm vui trong công việc
Giảm bớt áp lực
Có được nhiều dịp nghỉ ngơi ngoài giờ hành chính
Bạn có thể dự trù được nhiều việc cho kế hoạch tương lai và giải quyết các vấn đề mang tính dài hạn
Nâng cao sức sáng tạo
Bên cạnh đó nó còn giúp ta phát huy tài năng cá nhân. Khi đọc tới chương 2 cuốn sách giúp bạn thiết lập trạng thái tâm lí đúng đắn: Cần có một tâm trạng như thế nào để quản lí thời gian? Tính quan trọng của mục tiêu rõ ràng, tính khí có tác dụng nhất định nào không?..
Cách sử dụng thời gian của bạn hiện nay được cuốn sách đề cập tới trong chương 3 của cuốn sách: các bước quan trọng trong việc quản lí thời gian, cái giá phải trả của việc quản lí thời gian, cách sử dụng thời gian dành cho công việc thông qua các bài tập mà cuốn sách đưa ra cho bạn.
Tác giả đưa ra cho bạn đọc cách sắp xếp trách nhiệm công việc của bạn sao cho tốt nhất trong chương 4 -  Bạn và nhiệm vụ của bạn cùng với việc thiết lập kế hoạch bằng bài tập phân biệt thời gian hoàn thành mục tiêu.
Khi đọc tới chương 5- Bạn và bản thân mình, chương 6- bạn và người khác giúp ta hiểu lợi ích về việc quản lí thời gian đúng đắn, chú trọng thực tế, sử dụng trí nhớ, chỉ cần xuất sắc không cần cầu toàn, làm thế nào để xin người khác trọ giúp mình, giao tiếp với đồng nghiệp, vấn đề tổ chức thời gian để có hiệu quả.
Với khoảng 191 trang cuốn sách giúp bạn đọc nhận định rõ mục tiêu của bạn thân khi bạn lập kế hoạch quản lí thời gian và ứng dụng nó trong cuộc sống hoặc công việc hàng ngày, không phải là chuyện có thể thực hiện một sớm một chiều, điều quan trọng là bạn phải xem nó như là một nhiệm vụ phải hoàn thành trong một thời gian lâu dài.
                                                                                    Thanh chúc( TV CĐVP)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công việc







Những tin mới hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 1697

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4713980

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades