Trang nhất » Tin Tức » Đoàn Thanh niên

Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt và học sinh 3 rèn luyện

Thứ hai - 31/10/2022 00:53
Biểu dương sinh viên 5 tốt

Biểu dương sinh viên 5 tốt

Sáng 27/10/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc long trọng tổ chức buổi lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Học sinh 3 rèn luyện cấp trường năm học 2021-2022.



Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 27/10/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Học sinh 3 rèn luyện cấp trường năm học 2021-2022’; Trao giấy chứng nhận cho các tình nguyện viên trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Sinh viên hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021-2022; Trao bằng khen của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cho 24 Tình nguyện viên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong việc tham gia chống dịch Covid 19 tại các địa phương đầu năm 2022.

Đ/c Đậu Thị Hà- Bí Thư Đoàn Thanh niên Báo cáo tại buổi lễ.
Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt” là hai phong trào do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động nhằm tạo ra môi trường tốt để học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung, trường CĐVP nói riêng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.
Tại trường CĐVP các phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên được cấp uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn, Hội Sinh viên  Nhà trường triển khai thực hiện. Tại đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả tốt, được học sinh, sinh viên đón nhận ngày càng tích cực.
 

Đ/c Nguyễn Xuân Công trao Giấy chứng nhận sinh viên 5 tốt cấp trường.
Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” là minh chứng cho quá trình nỗ lực, cố gắng của cá nhân người học trong việc rèn luyện, hoàn thiện bản thân. Đây là hoạt động không thể thiếu trong các hoạt động Đoàn - Hội và các phong trào của học sinh, sinh viên; Khẳng định năng lực học tập của bản thân từng em. Vì vậy, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên rèn luyện, phấn đấu để đạt được danh hiệu này.

Trưởng khoa Y dược, Trưởng khoa Tiểu học Mầm non trao bằng khen của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cho 24  Tình nguyện viên tiêu biểu đã tham gia chống dịch Covid 19 tại các địa phương đầu năm 2022.
Trong năm học 2021 - 2022, Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai tới toàn thể học sinh, sinh viên trong Nhà trường phong trào sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện. Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực và phát triển toàn diện trong học sinh, sinh viên đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Tạo điều kiện, môi trường, động lực cho học sinh, sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, tự trau dồi lý tưởng cách mạng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp.

Ths Đào Nguyên Hương trao Giấy khen Hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn NH 2021-2022..
Với những mục tiêu đã đề ra, Ngay từ đầu năm học, BCH Đoàn - Hội sinh viên trường đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi đoàn, chi hội và tổ chức cho hội viên, học sinh, sinh viên đăng ký danh hiệu sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện. Đồng thời, đã xây dựng và ban hành bộ tiêu chí sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện cấp trường phù hợp với hoạt động của đơn vị, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các hoạt động, sự kiện lớn của Nhà trường. Qua đó 100% các chi đoàn, chi hội sinh viên và các câu lạc bộ, đội nhóm trong trường đều thực hiện triển khai phong trào, góp phần đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng.
 
 
Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương- ĐUV, Trưởng khoa TH-MN trao Giấy chứng nhận sinh viên 5 tốt.
Bám sát nội dung của phong trào, gắn với mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực. Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường đã có nhiều giải pháp tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện, trưởng thành. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, đa dạng, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng học sinh, sinh viên như: tổ chức các hoạt động sân khấu hoá cuộc thi Chuyến đò tri thức; Tổ chức cuộc thi “Tài năng sinh viên ; “Thiết kế Video clip – chủ đề Đoàn trong trái tim tôi” chào mừng kỷ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3); tham gia các cuộc thi thể thao: bóng chuyền hơi do Tỉnh đoàn tổ chức, tổ chức tham gia chương trình “Hiến máu nhân đạo”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “chủ nhật xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, Tình nguyện Chống dịch Covid19…., Tuy nhiên,  năm học 2021 -2022  do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19 nên các họa động còn bị hạn chế. 
 
 
Ths Đào Thị Nguyên  Hương – Trưởng khoa & các đoàn viên ưu tú Khoa Y dược
BCH Đoàn thành niên – Hội sinh viên Nhà trường luôn quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời các em học sinh sinh viên tham gia các hoạt động, phong trào cũng như tham gia các cuộc thi, điều này phần nào giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm và tự tin hơn.

Ths Nguyễn Thị Thu Phương – Trưởng khoa & các đoàn viên ưu tú Khoa TH- MN
Sau một năm phát động phong trào sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, năm học 2021 – 2022 đã đạt được kết quả: 24 em sinh viên xuất sắc đạt đủ 5 tiêu chuẩn sinh viên 5 tốt cấp trường, trong số đó đã lựa chọn các em sinh viên đạt tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Trong số các em học sinh, sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường có rất nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, tuy nhiên các em luôn biết nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập...Sự vinh danh này sẽ là nguồn động lực lớn lao để các em tiếp tục học tập, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng trở thành những thanh niên tiêu biểu thế hệ mới.
Đinh Thị Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 2587

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42529

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4775618

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades