Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt lưu học sinh Lào.

Thứ ba - 17/10/2023 09:31
Gặp mặt sinh viên Lào

Gặp mặt sinh viên Lào

Ngày 13/ 10/ 2023, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc đã tổ chức gặp mặt Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà trường với lưu học sinh Lào đến sinh sống và học tập tại Khoa Y dược của trường.



Đây là buổi gặp mặt của Nhà trường với 30 sinh viên đến từ đất nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Các em đã hoàn thành việc học tiếng Việt tại trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Tỉnh Vĩnh Phúc và được chuyển về trường Cao đẳng Vĩnh Phúc từ ngày mùng 10 tháng 10 năm 2023 để bắt đầu việc học chuyên ngành tại khoa Y dược.
Đại diện trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, Tiến sĩ Trần Thanh Tùng- Hiệu trưởng Nhà trường đã đặc biệt căn dặn các lưu học sinh phải chú ý thực hiện nghiêm túc những nội quy của Nhà trường, của Tỉnh Vĩnh Phúc, của pháp luật Việt Nam trong suốt quá trình học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày; Khi cần được hỗ trợ, giúp đỡ có thể gặp, liên lạc với các thầy cô. Tiến sĩ Trần Thanh Tùng nhấn mạnh: các em đến học tập tại đây, các em đã là sinh viên của Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức có thể để các em hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất và trở về quê hương công tác được thuận lợi. Sinh viên Lào sẽ học chung với sinh viên Việt Nam để các em có điều kiện được cọ xát, được hỗ trợ rèn luyện về tiếng Việt và hiểu sâu sắc hơn phong tục tập quán, văn hóa Việt Nam như các em mong muốn.
Buổi gặp mặt có ý nghĩa rất quan trọng đối với các em sinh viên Lào. Tại đây, các em đã được làm quen với các thầy cô trong Ban giám hiệu và lãnh đạo các Phòng, Khoa, Tổ của trường; Được nghe những giải đáp thắc mắc liên quan đến việc học tập, sinh hoạt tại Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc. Trong buổi gặp mặt lần này, các khoản tiền Nhà trường sẽ hỗ trợ cho lưu học sinh Lào theo quy định cũng được Đ/c Nguyễn Bá Bảy- Trưởng phòng Kế hoạch- Tài chính công khai, minh bạch để các em biết,  yên tâm và có kế hoạch chi tiêu trong sinh hoạt... Buổi gặp mặt, trao đổi diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện, đơn giản nhưng tình cảm, ấm áp,.. hứa hẹn thành quả tốt đẹp nhất.
Đinh Thị Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin cũ hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1863

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4780680

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades