Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Khoa Xã hội tổ chức thi Nghiệp vụ nghề chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thứ tư - 26/11/2014 04:34
Khoa Xã hội tổ chức thi Nghiệp vụ nghề chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Khoa Xã hội tổ chức thi Nghiệp vụ nghề chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, tối ngày 18 tháng 11 năm 2014, khoa Xã hội đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ nghề năm học 2014-2015.
Hội thi nghiệp vụ nghề năm học 2014-2015, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và thái độ của sinh viên đối với việc rèn luyện nghiệp vụ nghề, nâng cao chất lượng đào tạo và thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20- 11- 2014.
 
Đến dự với Hội thi về phía nhà trường có nhà giáo Trần Văn Thuận- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường CĐVP; các nhà giáo là lãnh đạo các phòng, khoa và trung tâm; về phía khoa Xã hội có nhà giáo Lê Thị Lan- Trưởng khoa XH, giảng viên và sinh viên toàn khoa.
Tham dự cuộc thi có 3 đội: Đội 1: sinh viên K16 Sử - GDCD và K18 Địa- Sử; Đội 2: K16 Việt Nam học; Đội 3: K16+17 CTXH. Các đội phải thực hiện đủ 04 phần thi như sau:
- Màn chào hỏi: Để giới thiệu về đội của mình với chuyên ngành đang theo học: Ngành Việt Nam học đã xây dựng tiểu phẩm với hình ảnh thầy trò Đường Tăng nghé thăm trường CĐVP; ngành CTXH là hình ảnh giấc mơ gặp Diêm Vương; Ngành Lịch sử với hoạt cảnh về nhân vật anh hùng Đinh Bộ Lĩnh.
- Phần thi hiểu biết: các đội trả lời 2 gói câu hỏi: về kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội chung.
- Phần thi kĩ năng nghề: Mỗi đội thể hiện một kĩ năng liên quan đến nghề nghiệp tương lai của mình: Ngành CTXH tư vấn để giải quyết sự bế tắc của một thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống; ngành Việt Nam học giới thiệu và thể hiện kĩ năng đa dạng từ hướng dẫn du lịch, pha chế đồ uống, lễ tân…; ngành Lịch sử là kĩ năng của người giáo viên giảng dạy và giáo dục học sinh qua một nội dung học tập ở trên lớp.
- Phần thi tài năng: Các đội thể hiện tài năng của mình rất đặc sắc như múa nón, múa Ấn Độ, Hầu đồng …
 
Các nội dung thi được thực hiện rất khẩn trương, tạo ra không khí rất sôi nổi. Kết quả các nội dung thi được Ban giám khảo công tâm xếp loại như sau: 02 Giải cho từng nội dung thi: Nhất- Công tác xã hội- thi Chào hỏi, kĩ năng nghề và tài năng; Nhất- ngành Việt Nam học với phần thi Hiểu biết.Giải toàn đội: nhất- Việt Nam học, nhì- Lịch sử, ba-Công tác xã hội.

Sở dĩ kết quả chung cuộc của ngành Công tác xã hội không cao vì phần thi Hiểu biết chỉ trả lời đúng 2/4 câu hỏi, còn các đội khác trả lời gần tối đa nội dung phần thi này.
Hội thi đã diễn ra rất khách quan, công bằng theo đúng Kế hoạch, thiết thực và đạt hiệu quả, động viên sinh viên giao lưu học hỏi lẫn nhau; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là rèn luyện tay nghề cho sinh viên, đồng thời kết quả hội thi là món quà ý nghĩa gửi tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a







Những tin mới hơn
Ý kiến bạn đọc
 

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1235

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44063

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4725301

Văn bản chỉ đạo các cấp

Văn bản học tập chính trị
Học chế tín chỉ
Danh sách giảng viên cơ hữu
DANH SÁCH THÍ SINH ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN SINH CAO ĐẲNG 2015
Thông báo tuyển sinh
Chuan dau ra cac nganh
Bo ngoai giao
vinades